33 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Bún bò Huế xí quách sóng sánh váng mỡ ăn kèm xương hầm

- Advertisement -
- Advertisement -

Bát bún sóng sánh váng mỡ bò, ăn kèm tô xương hầm đầy đặn chắc chắn khiến thực khách no nê.

Thỉnh thoảng thèm các món xương hầm, tiệm bún bò xí quách trên đường Hậu Giang, quận 6 là gợi ý dành cho dân ghiền bún bò ở Sài Gòn. Thực đơn quán có duy nhất món bún bò Huế với ba mức giá, từ 39.000 đến 49.000 đồng một phần tùy lựa chọn topping. Trong đó, đắt nhất là bún bò Huế xí quách với những cục xương hầm lớn, nhiều thịt, tủy béo ngậy ngập trong nước dùng bún bò rất được lòng “hội mê gặm xí quách”.

Bún bò Huế xí quách sóng sánh váng mỡ ăn kèm xương hầm

Bún bò và bát xí quách thêm. Ảnh: biteallfood

Xí quách là tên gọi quen thuộc của món xương hầm ở Sài Gòn, xuất xứ từ Quảng Đông, Trung Quốc. Khi nấu các món nước, ngoài củ cải, hành tây… đầu bếp hầm các khúc xương bò (hoặc lợn, dê) lớn trong nhiều giờ để tạo độ ngọt, béo. Sau đó, phần xương này sẽ được vớt ra, để riêng. Khi có khách gọi món, đầu bếp trụng sơ xương qua nước lèo, cho vào bát, chan ngập nước dùng kèm các loại rau thơm. Miếng xí quách thường chỉ dính một chút thịt, nhưng vẫn là một trong những món nhắm khoái khẩu của dân nhậu, hấp dẫn nhờ độ béo của tủy và gân sần sật nhai vui miệng.

Tương tự, xí quách ở quán được hầm kỹ, rất thấm vị. Một tô xí quách riêng để ăn kèm bún bò giá 45.000 đồng, có 3-4 cục xương to và đặc biệt nhiều thịt, có thể làm thực khách no bụng. Tuy nhiên, điểm trừ là hơi nhiều mỡ bò, ăn mau ngấy. Nếu không thích ăn nước béo, bạn nhớ dặn chủ quán gạn váng dầu, lấy nước trong. Thực khách không cần nêm nếm thêm hoặc chỉ cần vắt lát chanh tạo độ chua nhè nhẹ tùy khẩu vị. Xương chấm với sa tế pha nước mắm là “hết sẩy”.

Dù là quán bán bún bò Huế, cách nêm nếm nước lèo ở đây hợp khẩu vị người miền Nam hơn, không dậy mùi mắm ruốc. Khách ngán ăn bún bò xí quách có thể chọn tô bún bò thường, có chả cây, chả lụa, bò viên, bắp bò. Chả cắt miếng dày. Bò viên chắc thịt, ăn kèm rau muống, giá trụng và rau thơm cho đỡ ớn. Người “ăn mạnh” gọi bát bún bò thường, thêm tô xí quách là đủ. Quán bán từ 14h đến tầm 21h là hết, khá đông khách vào giờ cơm.

- Advertisement -

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG