25 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Hủ tiếu bò viên khô nước xốt cải xá bấu

- Advertisement -
- Advertisement -

Sợi hủ tiếu dai quyện trong nước xốt có cải xá bấu, viên bò sần sật chấm sa tế the the là gợi ý không tồi cho bữa tối.

Chạy xe dọc đường Tạ Uyên, quận 11, TP HCM, bạn sẽ gặp nhiều tiệm bán các món người Hoa như cháo thập cẩm, chè, nước sâm mát gan… Trong đó có tiệm hủ tiếu rất hút khách nhờ món hủ tiếu khô đậm đà, ăn kèm viên bò hấp dẫn. Quán là một xe đẩy bình dân bán trước hiên nhà, không có biển hiệu. Vài chiếc bàn cỏn con cho khách ngồi ăn tại chỗ bày biện bên cạnh tủ kính xếp đầy topping. Khách ghé quán có thể gọi hủ tiếu nước hoặc khô, ăn chung với xương, thịt, bò viên, sườn sụn…

Hủ tiếu bò viên khô nước xốt cải xá bấu

Hủ tiếu khô bò viên. Ảnh: Instagram Homnay_tuiangi

Có hai loại sợi hủ tiếu cho khách chọn: Hủ tiếu dai và hủ tiếu mềm. Sợi hủ tiếu dai nhỏ, mảnh đã được luộc chín. Khi có khách gọi, đầu bếp trụng sơ lại với nước sôi già. Sợi hủ tiếu mềm trông giống sợi phở nhưng bản to hơn, thái không đều. Khách gọi hủ tiếu khô sẽ được phục vụ bát hủ tiếu trộn nước tương và chén nước dùng riêng. Lúc ăn, thực khách trộn đều lên rồi thưởng thức.

Các loại gia vị dùng để trộn hủ tiếu khô ở đây là điểm cộng giúp món ăn hấp dẫn hơn. Ngoài nước tương và nước xốt đặc biệt, chủ quán cho thêm tóp mỡ, hành phi tạo mùi thơm lừng. Điểm nhấn của nước xốt là có cải xá bấu, một loại củ cải trắng muối của người Hoa, vị ngọt, mặn vừa phải, dậy mùi củ cải nhè nhẹ. Tô đầy đủ có thịt bò, bò viên, đậu hủ dồn thịt và rau xà lách, hẹ.

Hủ tiếu bò viên khô nước xốt cải xá bấu

- Advertisement -

Quầy hủ tiếu bò viên. Ảnh: Instagram Homnay_tuiangi

Nước dùng được nhiều thực khách đánh giá đậm đà, dù gọi hủ tiếu nước hay khô. Đối với hủ tiếu nước, vị nước dùng hơi nhạt một chút. Khách tự điều chỉnh bằng nước tương (xì dầu), sa tế hợp khẩu vị. Còn bát nước dùng đi kèm hủ tiếu khô đã nêm nếm vừa miệng, chỉ cần vắt thêm lát chanh tạo vị chua nhẹ. Người khoái ăn cay thì kèm miếng ớt xắt, muỗng sa tế là “đúng bài”.

Quán mở bán từ 15h mỗi ngày, bắt đầu đông khách khoảng sau 16h tới khi hết hàng, và thường dọn tiệm lúc 22h. Giá thành dao động 37.000-50.000 đồng một phần, tùy khách chọn. Khách gọi nhiều topping sẽ có giá cao hơn. Dân sành các món hủ tiếu gõ, hủ tiếu hè phố Sài Gòn mách nhỏ, nếu bạn gọi bò viên và muốn ăn chuẩn thì phải pha thêm chén nước chấm. Bạn trộn các loại nước chấm sẵn có như: Tương đen, tương ớt, sa tế theo khẩu vị yêu thích, vắt chút chanh, vị chua chua, ngọt ngọt rất thích hợp dùng để chấm bò viên sần sật.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG