30 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Bánh căn Phan Rang chuẩn vị ở Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Bánh căn đổ bằng khuôn đất, nhân thịt, tôm, mực ăn kèm mỡ hành, bánh mì giòn là món khoái khẩu của người mê đặc sản Phan Rang.

Ở Sài Gòn, người ưa ăn món Phan Rang có thể tìm đến quán trên đường Trường Sơn, đoạn gần công viên Lê Thị Riêng, quận 10. Thực đơn đủ đặc sản Phan Rang như bánh xèo nhỏ bằng bàn tay, bún cá dầm, bún sứa, gỏi cá mai, bánh canh hải sản, chả cá cuốn… Trong đó có món bánh căn được lòng nhiều thực khách. Bánh được đổ bằng khuôn đất tương tự bánh căn Đà Lạt, cho những chiếc bánh dày, đầy đặn dậy mùi bột và trứng, ăn kèm topping hải sản, thịt…

Bánh căn Phan Rang chuẩn vị ở Sài Gòn

Đĩa bánh căn thập cẩm, giá 65.000 đồng.

Bếp nướng bánh đặt phía trước quán luôn đỏ lửa, nhất là vào giờ cơm vì khách đông. Khác với bánh căn đổ bằng khuôn kim loại, bánh căn Phan Rang không sử dụng dầu ăn để chống dính nên ăn ít ngấy. Bột bánh có trứng gà, pha loãng, đổ vào từng chiếc khuôn đất nung nhỏ, khi chín có màu vàng nhạt. Tiếp đến, đầu bếp cho topping lên trên, đậy nắp lại. Thực khách có thể chọn tôm, mực hoặc thịt. Tôm để nguyên con to bằng chiếc bánh. Mực tươi cắt nhỏ.

Đĩa bánh có bảy cái, nhiều giá tiền khác nhau dựa vào các loại nhân. Bánh chín cho lên đĩa, rưới một muỗng mỡ hành, thêm vụn bánh mì ăn vui miệng. Bánh căn tại đây ăn kèm ba loại nước chấm, tùy khẩu vị của khách. Người thích độ bùi có thể chấm với tương đậu xay nhuyễn, béo vị hơi ngọt. Nước mắm ngọt thích hợp ăn kèm chút vị chua của xoài tươi thái sợi. Còn mắm nêm thì đậm vị, hợp chấm hải sản như tôm, mực.

Bánh căn Phan Rang chuẩn vị ở Sài Gòn

- Advertisement -

Rau ăn kèm bánh căn, bánh xèo ở quán.

Khách cho bánh căn vào chén ăn cơm, chan ngập nước mắm ngọt, kèm rau sống rồi cảm nhận độ giòn của vỏ bánh, phần nhân tươi. Còn khi ăn bánh căn với tương đậu hoặc mắm nêm, bạn nên gọi thêm phần bánh tráng để cuốn bánh căn với rau, chấm mắm sẽ đỡ mặn hơn. Một phần bánh căn vừa vặn cho một người ăn no, không quá ngán.

Bên cạnh bánh căn, các món bún, bánh canh ở đây cũng được nhận xét vừa miệng, thích hợp ăn tối. Nếu muốn ăn vặt, bạn có thể gọi cuốn chả cá – món rất hút giới trẻ. Nhân cuốn gồm trứng luộc, chả cá Phan Rang, các loại rau sống và bánh tráng chiên giòn. Vỏ bánh tráng nhúng dai dai, chấm chung tương đậu pha tương ớt xào là chuẩn. Giá một cuốn là 15.000 đồng.

Bánh căn Phan Rang chuẩn vị ở Sài Gòn

Cuốn chả cá ở quán, ăn kèm tương đậu.

Bài và ảnh:Vi Yến

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG