24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Một ngày Tóc Tiên lê la quán bình dân

- Advertisement -
- Advertisement -

Tóc Tiên ăn bánh tằm bì, lẩu uyên ương và chè người Hoa ở quận 5.

Sáng cuối tuần, Tóc Tiên ghé quán bình dân ăn bánh tằm bì, một trong những đặc sản nổi tiếng miền Tây tại Sài Gòn, ăn điểm tâm. Có khá nhiều tiệm bán bánh tằm nhưng phổ biến nhất là trong chợ Hòa Bình, quận 5 với giá bình dân, khoảng 20.000 đồng một phần vừa cho một người ăn.

Một ngày Tóc Tiên lê la quán bình dân

Bánh tằm bì.

Tóc Tiên gọi đĩa bánh tằm, ăn với bì heo thái sợi và thịt heo quay. Bánh tằm làm từ bột mì pha bột năng, sợi ngắn, to và mềm hơn sợi bún bò. Da heo bào máy sợi mỏng tang, nhai sần sật vui miệng, trộn với thính. Thịt heo quay xắt sợi nhỏ. Khi có khách gọi món, người bán lần lượt cho nguyên liệu vào đĩa, thêm rau sống, rưới đầy nước cốt dừa vị ngọt nhẹ, béo ngậy và một muỗng mỡ hành lên trên.

Khi ăn, thực khách chan nước mắm ngọt kèm đồ chua, trộn đều rồi thưởng thức. Món ăn là sự kết hợp khéo léo giữa vị mặn, ngọt và béo, khiến người ăn lần đầu cảm thấy lạ lẫm. Tuy nhiên lúc nếm một miếng, thực khách sẽ ngạc nhiên do hương vị hòa quyện khá hợp lý, không hề khó ăn.

Sau khi ăn bánh tằm, nữ ca sĩ thưởng thức lẩu uyên ương, một trong những món lẩu đặc trưng của người Hoa, lý tưởng để ăn trưa hoặc tối. Sở dĩ món ăn có tên “uyên ương” vì là lẩu có hai loại nước dùng đựng chung một nồi được chia đôi, hoặc nồi nhỏ đặt trong nồi lớn.

- Advertisement -

Một ngày Tóc Tiên lê la quán bình dân

Lẩu uyên ương.

Thông thường, món lẩu này có một bên nước vị thanh ngọt, một bên đậm đà hoặc chua cay. Nồi lẩu thanh ngọt có nước trong, hầm từ các loại rau củ, thịt… ăn kèm nấm. Nước lẩu chua cay có sa tế thơm nồng, ăn chung nhiều loại topping như bò viên, cá viên, chả cá, đậu hũ chiên… Sau khi dọn lên, thực khách có thể ăn riêng từng loại nước lẩu, hoặc nhập chung một nồi như Tóc Tiên. Một số loại nước lẩu phổ biến: lẩu sa tế, lẩu tiềm, lẩu chua cay nấu từ thịt gà, cá, sườn heo, hải sản… giá khoảng 160.000 đồng một nồi đủ cho 2-3 người ăn.

Buổi tối, Tóc Tiên ghé quán chè người Hoa khá nổi tiếng ở quận 5, giải khát đủ loại chè, trong đó có đu đủ tiềm thanh mát, thích hợp nhâm nhi những ngày Sài thành nóng nực. Miếng đu đủ được cắt dày, màu vàng nghệ nấu trong nước chè trong veo, ngọt dịu cùng một số vị thuốc bắc có tác dụng giải nhiệt. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ còn gọi thêm sâm bổ lượng mát lành, chè long nhãn nấu với đường phèn, mùi thơm. Giá khoảng 15.000 – 33.000 đồng một chén.

Một ngày Tóc Tiên lê la quán bình dân

Chè người Hoa.

Diệp Tử

- Advertisement -

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG