22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Hyun Bin học nấu đặc sản quê hương Son Ye Jin

- Advertisement -
- Advertisement -

Hyun Bin lên mạng học công thức và mất một khoảng thời gian để làm thành thạo món galbi-jjim, đặc sản quê hương Son Ye Jin.

Trước khi về chung nhà trong “đám cưới thế kỷ” hôm 31/3, ngoài việc chuẩn bị hôn lễ ấm cúng, Hyun Bin và Son Ye Jin đã sắp xếp tỉ mỉ cho cuộc sống hôn nhân. Trong cuộc phỏng vấn gần đây cho một nhãn hàng, Hyun Bin đã vô tình tiết lộ hành động ngọt ngào thường làm cho Son Ye Jin.

Khi MC hỏi Hyun Bin có thường xuyên nấu ăn hay không, nam diễn viên đáp: “Tôi thích nấu ăn cho những người yêu thương, đặc biệt là vào những ngày mà chúng tôi không thể ăn ở ngoài. Trong thời gian tới, sau khi sắp xếp thời gian, tôi sẽ rèn luyện khả năng nấu nướng của mình”. Đặc biệt, “đại úy Ri” còn hé lộ gần đây, anh thường xuyên nấu món galbi-jjim. Anh lên mạng tra công thức và mất một thời gian luyện tập để chế biến hoàn chỉnh.

Hyun Bin học nấu đặc sản quê hương Son Ye Jin

Món sườn om kiểu Hàn

Các fan không khỏi ngưỡng mộ trước hành động ngọt ngào của Hyun Bin. Ngay cả khi không biết công thức, nam diễn viên cũng tự học để đích thân nấu cho vợ. Hơn nữa, người hâm mộ cũng phát hiện ra rằng, món galbi-jjim có xuất xứ từ Daegu, quê hương của Son Ye Jin. Chi tiết này càng khiến nhiều người ngưỡng mộ tình cảm mà tài tử dành cho vợ.

Galbi-jjim là món sườn om kiểu Hàn, thường làm từ sườn bò hoặc sườn lợn. Đây là một trong những món ăn truyền thống của người dân xứ sở kim chi, nhất là vào dịp Trung thu – dịp lễ lớn bậc nhất ở Hàn Quốc. Daegu được xem là quê hương của galbi-jjim với phiên bản cay nóng. Có hẳn một con phố bán món ăn này ở quận Dongin, tỉnh Daegu với vô số nhà hàng, quán ăn bình dân, thu hút đông thực khách.

- Advertisement -

Hyun Bin học nấu đặc sản quê hương Son Ye Jin

Hyun Bin chăm chỉ nấu ăn khiến các fan liên tưởng tới chàng đại úy Ri tỉ mỉ nấu ăn cho Yoon Se Ri trong phim ‘Hạ cánh nơi anh’.

Galbi-jjim thường được làm từ phần giữa của xương sườn bê hay bò, phần đầu xương được sử dụng để ninh nước dùng. Sườn mềm, thấm gia vị, nước xốt mặn ngọt đặc trưng. Giá của sườn om cũng đắt hơn các món khác từ thịt bò ở Hàn Quốc và được xem là một món ăn cao cấp. Để làm được món này ngon, người chế biến cần chọn được phần sườn chất lượng. Nhiều loại rau củ, gia vị như nấm đông cô, củ cải trắng, táo tàu, bạch quả, hạt thông… cũng làm nên hương vị độc đáo của món ăn này.

Giống chồng mới cưới, Son Ye Jin cũng rất đảm đang bếp núc. Sau khi công khai hẹn hò với Hyun Bin, nữ minh tinh chăm chỉ nấu ăn, thường xuyên khoe thành quả trên trang cá nhân, chuẩn hình tượng “vợ hiền dâu đảm”. Thay vì check in nhà hàng, quán xá, “tiểu thư Yoon Seri” trổ tài làm đủ món từ dễ đến khó. Cô lần đầu học gói mandu – món ăn quốc dân ở Hàn Quốc, nấu lẩu nấm cải thảo, làm cánh gà chiên xì dầu, chả cá odeng, bánh gạo tteokbokki… Tài nấu ăn của Son Ye Jin từng được bạn thân Lee Min Jung hết lời ca ngợi. Nữ diễn viên bày biện một mâm tiệc gồm các món do mình nấu như súp khoai tây, các món ăn kiểu Italy để thết đãi bạn bè.

Hyun Bin học nấu đặc sản quê hương Son Ye Jin

Hyun Bin và Son Ye Jin chính thức về chung một nhà hôm 31/3 sau đám cưới thế kỷ.

Nguyên Chi (Theo Kbizoom)

- Advertisement -

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG