24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Ba gợi ý món ngon cho nhóm bạn tại Sài Gòn

- Advertisement -
- Advertisement -

Gà lên mâm 4 món, combo 6 món hun khói và bún đậu lòng lợn mắm tôm là những lựa chọn vừa đủ no nê, giá cả lại phải chăng cho nhóm bạn từ 3 đến 4 người.

Gà lên mâm

Gà lên mâm là lựa chọn đầu tiên cho những ai thích đặc sản miền Trung. Tại TP HCM, món ăn này xuất hiện khoảng 5 năm trở lại đây và nay đã trở thành sự lựa chọn phù hợp cho những bữa ăn từ 3 người trở lên.

Ba gợi ý món ngon cho nhóm bạn tại Sài Gòn

Nếu cháo gà, miến gà hoặc cơm gà thường chỉ dành cho khách lẻ, thì gà lên mâm cầu kỳ hơn, đẹp mắt hơn đồng thời giúp mỗi người có thể ăn được nhiều món mà không thấy ngán. Tại một số quán ăn nổi tiếng với gà lên mâm, thức ăn được bày trên mẹt tre có lót lá chuối tươi, trên mẹt chia làm 4 phần gồm lòng gà xào, gà luộc lá chanh, gà trộn gỏi (nộm) và xôi nếp.

Không chỉ bắt mắt, món gà lên mâm còn hấp dẫn thực khách bởi cách chế biến. Xôi nếp ngon hơn bởi hạt nếp dẻo kèm patê gan và mỡ hành, lòng gà xào thơm lừng bởi sự hòa quyện giữa hành tây và hành lá pha chút nghệ. Riêng phần gà, người thích chua ngọt đã có gỏi, người thích gắp miếng thịt nóng hổi nguyên chất thì đã có gà luộc chấm với muối tiêu chanh.

Theo nhiều thực khách, với giá tiền chưa đến 400.000 đồng cho một mâm gồm cả thức uống, đây là lựa chọn khá phù hợp mỗi khi cả nhóm đang đói bụng, đều nghĩ đến gà và muốn gặp nhau tám chuyện.

- Advertisement -

Bún đậu lòng lợn

Bún đậu lòng lợn luộc chấm mắm tôm là món ăn phổ biến ở miền Bắc. Nam tiến rầm rộ từ năm 2011 và đến nay đã giảm độ “hot” song bún đậu mắm tôm lòng lợn vẫn là một trong những thức ăn được các nhóm bạn lựa chọn bởi đơn giản và điều quan trọng là ít ai thèm ăn món này mà lại đi một mình.

Ba gợi ý món ngon cho nhóm bạn tại Sài Gòn

Tại Sài Gòn, món bún đậu mắm tôm ban đầu chỉ thuần đậu chiên (chiên giòn hoặc chiên mềm), kèm theo đó là thịt heo luộc, chả cốm, rau thơm các loại. Dần về sau, nhắm vào nhu cầu của khách, các chủ quán thiết kế mâm bún hoành tráng hơn, kèm đĩa lòng heo luộc hoặc chiên.

Kích thích vị giác bởi hương vị mắm tôm, ngon miệng bởi miếng đậu béo thơm nóng hổi, miếng chả cốm dẻo mang hương nếp mới và miếng thịt heo luộc ăn kèm rau kinh giới và với số tiền chưa đến 300.000 đồng, 4 người đã có thể ăn no.

Combo hun khói tổng hợp

Không kích thích dạ dày thực khách bằng hương vị Á song mâm hun khói tổng hợp đậm chất Âu cũng là sự lựa chọn của nhiều nhóm khách sành ăn. Loại hình này do kén chọn khách nên không có nhiều quán ghi vào thực đơn. Dù vậy, theo nhiều bạn trẻ, thi thoảng đổi từ Á sang Âu vẫn có nét thú vị riêng.

- Advertisement -

Ba gợi ý món ngon cho nhóm bạn tại Sài Gòn

Tại một số nhà hàng và quán ăn ở trung tâm Sài Gòn, combo hun khói gồm một một mảng sườn heo non có màu sắc bắt mắt, được ướp từ những loại nguyên liệu đặc biệt, kèm theo là cá hồi hun khói sốt tiêu, gà hun khói và thịt ba chỉ cuộn cải mầm.

Để người ăn có thể lựa chọn vị riêng, các đầu bếp chuẩn bị 4-5 loại nước chấm khác nhau. Ngoài ra, để không có cảm giác ngán, mâm thức ăn còn có rau trộn, ngô Mỹ nướng, đậu bắp nướng và bánh mì tươi. Với sức ăn khỏe, ít nhất 2 người mới có thể “dọn” sạch được mâm tiệc vốn chỉ dành cho người nước ngoài.

Mr True

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG