22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

4 thói quen ăn uống vô tình khiến bạn trở thành F0, bỏ nhanh còn kịp

- Advertisement -
- Advertisement -

Bạn cần phải thay đổi lại một số thói quen ăn uống để không bị virus dễ dàng xâm nhập.

Ăn lẩu cùng nhiều người

Lẩu là món ăn phổ biến và phù hợp để thưởng thức đông người. Nhưng khi ăn lẩu, đa phần mọi người thường dùng chính đũa của mình nhúng vào nồi lẩu để gắp thức ăn. Việc này sẽ vô tình khiến bạn có nguy cơ bị nhiễm Covid-19. 

4 thói quen ăn uống vô tình khiến bạn trở thành F0, bỏ nhanh còn kịp

Khi ăn lẩu, đa phần mọi người thường dùng chính đũa của mình nhúng vào nồi lẩu để gắp thức ăn. Việc này sẽ vô tình khiến bạn có nguy cơ bị nhiễm Covid-19.

Dùng chung một bát nước mắm, muối chấm

Đa phần trong mâm cơm của các gia đình Việt Nam thường sử dụng chung một bát nước mắm chấm hoặc đĩa gia vị chấm. Những người trong mâm đều dùng đũa của mình gắp và chấm rồi đưa lên miệng. Thói quen này sẽ tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm Covid-19 hàng đầu. Vì thế bạn nên chuẩn bị mỗi người bát nước chấm riêng để đảm bảo an toàn hơn. 

Dùng đũa của mình gắp thức ăn mời người khác

Người Việt nói riêng và người Á Đông nói chung thường có thói quen tỏ lòng hiếu khách hoặc quan tâm nhau trên mâm cơm bằng cách gắp thức ăn cho người khác. Ngoài ra còn có một số người có thói quen dùng đũa đảo đi đảo lại thức ăn trong đĩa thức ăn chung. Những thói quen này khiến chúng ta gia tăng nguy cơ nhiễm Covid-19. Vì thế trên mỗi mâm cơm nên có thìa, đũa để dùng chung. Mỗi người có thể gắp thức ăn cho người khác hoặc lấy thức ăn cho mình bằng đôi đũa chung. 

4 thói quen ăn uống vô tình khiến bạn trở thành F0, bỏ nhanh còn kịp

- Advertisement -

Trên mỗi mâm cơm nên có thìa, đũa để dùng chung. Mỗi người có thể gắp thức ăn cho người khác hoặc lấy thức ăn cho mình bằng đôi đũa chung.

Đổ xô đi mua nhu yếu phẩm

Vào những thời điểm dịch bệnh căng thẳng, dân tình đổ xô nhau tụ tập ở các siêu thị, trung tâm thương mại… để tích trữ thực phẩm, tuy nhiên đây là điều không nên. Việc tích trữ đồ ăn, nhu yếu phẩm của người dân khiến một số siêu thị từng trở nên đông đúc và lộn xộn. Từ đó, hành động này gây ra khả năng lây lan dịch bệnh cho nhau nhanh chóng.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG