26 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024

Cách nấu bún riêu không cần cua đơn giản

- Advertisement -
- Advertisement -

Việt Nam được biết đến là đất nước có nền ẩm thực phong phú. Trong đó phải kể đến đó là món bún riêu, món ăn truyền thống lại vừa dân dã, bình dị để lại mùi vị khó quên trong ký ức của chúng ta. Vậy cách nấu bún riêu không cần cua như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để bắt tay vào làm luôn nhé!

Cách nấu bún riêu không cần cua

Bạn đang có ý định nấu món bún riêu cua cho gia đình mình thưởng thức, nhưng lại không có cua, giá thành lại đắt đỏ. Vậy thì hãy xem bài viết dưới đây chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn cách nấu bún riêu không cần cua nhé.

Nguyên liệu nấu bún riêu không cần cua

-Thịt nạc vai 300g

-Tôm khô 200g

-Đậu phụ rán 

-Bún

-Sườn non

- Advertisement -

-Trứng gà

-Cà chua, rau xà lách, rau kinh giới, hành khô

– Gia vị gồm dầu hạt điều, gia vị bún riêu, hạt nêm, hạt tiêu

Các bước làm bún riêu không cần cua

Các bước nấu bún riêu không cần cua vô cùng đơn giản:

Bước 1: Sau khi đã đầy đủ nguyên liệu chúng ta hãy bắt tay vào nấu món bún riêu không cần cua ngon khó cưỡng nhé. Đầu tiên rửa sạch sườn non, luộc sơ qua và rửa sạch với nước lạnh.

Cách nấu bún riêu không cần cua đơn giản

Bước 2: Cho sườn vào nồi ninh, tôm rửa sạch vớt ra để ráo nước rồi đem giã nhuyễn. Phần thịt vai thù đem rửa sạch và xay nhỏ.

- Advertisement -

Cách nấu bún riêu không cần cua đơn giản

Bước 3: Mang đậu phụ ra cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn. Cà chua rửa sạch thái nhỏ, và các loại rau thơm cũng rửa sạch. Tiếp theo, trôn đều tôm với thịt xay, nêm nếm vào đó một chút gia vị. Cùng với đó, thêm hai lòng trứng đỏ vào hỗn hợp rồi trộn đều lên. 

Cách nấu bún riêu không cần cua đơn giản

Cách nấu bún riêu không cần cua đơn giản

Bước 4: Sau khi đã trộn xong, cho đậu vào nồi nước dùng, lăn thịt xay thành những viên nhỏ thả vào nước dùng rồi đun khoảng 20 phút.

Bước 5: Cuối cùng, cho bún và riêu đậu ra bát rồi thưởng thức. Tuyệt vời hơn khi ăn cùng với rau sống.

Cách nấu bún riêu không cần cua đơn giản

Cách nấu bún riêu không cần cua với giò heo

Các bước nấu bún riêu giò heo cũng vô cùng đơn giản.

Nguyên liệu nấu bún riêu giò heo

-Giò heo

-Tôm khô

-100 gam thịt heo xay

-1 lít sữa đậu nành

-30 gam tôm khô

-50g me

-1 cái trứng vịt

-4 trái cà chua

-Huyết heo luộc, đậu hủ chiên 

-Chanh, ớt, hành tím, hành lá, tỏi

-Bún

-Rau thơm ăn kèm

-Gia vị

Các bước làm bún riêu giò heo

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu, rửa chân giò heo sạch, các loại rau rửa sạch. 

Bước 2: Nấu nước lèo, cho giò heo vào nồi nước luộc cho mềm, hãy hớt bọt cho nước được trong nhé. Tiếp theo cho nước dùng để làm riêu vào nồi nấu cùng, cho thêm vài củ hành tím vào cho thơm. Phi tỏi, bạn vớt tỏi ra lấy dầu và chia làm hai phần để xào cà chua và làm riêu nhé. Cuối cùng cho hết nồi cà chua vào xào, khi nước đã sôi trở lại cho nêm nếm lại với đường, hạt nêm, nước mắm, muối vừa vặn là xong.

Bước 3: Thành phẩm, cho bún, rau vào tô rồi múc các loại trong nồi lên và thuobgwr thức thôi. Đây là cách nấu bún giò heo đơn giản tại nhà trong trường hợp bạn không mua được cua xay.

Cách nấu bún riêu không cần cua đơn giản

Cách làm bún riêu không cần cua với trứng thịt

Ngoài cách làm bún riêu bằng giò heo thì còn có cách làm riêu cua với trứng thịt, cách làm vô cùng đơn giản.

Nguyên liệu

-1kg cua đồng xay

-Bún

-Cà chua

-Huyết heo

-Mực khô 

-100g giò sống

-Tôm khô

-Hành tím, hành lá, rau thơm ăn kèm.

-Mỡ heo

-Trứng gà

-Màu dầu điều

Các bước làm bún riêu cua với trứng thịt

Bước 1: Sơ chế cua, mua cua về đem rửa sạch sau đó tách phần mai cua để riêng, phần thân cua đem rửa qua với nước sau đó rửa sạch lại với nước rồi đem xay nhuyễn. Cho phần thân cua xay vào bát m, nêm nếm gia vị vừa vặn rồi trộn đều lên. Dùng màng bọc thực phẩm cho vào ngăn mát khoảng 30 phút. Lấy gạch ở phần mai cua ra bát, sau đó đem gạch cua xào với mỡ chiên hành cho thơm.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác, tôm khô và mực đem ngâm nước cho mềm. Cà chua thái nhỏ rồi đem phi hành, mỡ heo rửa sạch đem chiên cho ra mỡ. Huyết heo thái miếng vừa ăn rồi đem chần nước sôi với đậu hũ chiên. 

Bước 3: Lọc cua, cua sau khi để tủ lạnh 30 phút đem ra lọc với nước. Cứ lọc cua đến khi nào thấy phần xương cua trắng là được. Khi lọc xong cho nước cua vào tô và cho vào ngăn mát tủ lạnh 30 phút để nước cua nắng lại. Tiếp theo, cho phần xương cua vào phần vải buộc chặt để đun lấy nước ngọt từ xương cua. 

Bước 4: Hấp riêu cua, với 1kg cua thì lượng riêu cua không đủ nhiều, bởi vậy sẽ dùng giò sống hấp với riêu cua. Các bạn cho giò sống vào bát, đập thêm hai quả trứng gà, một chút bột ngọt, một chút hành lá thái nhỏ và sau đó đổ một ít nước lọc cua trộn đều và đem hấp 40 phút cho chín. Sau khi hấp riêu đã chín đem khay riêu cua lên bếp ga đun nhẹ lửa cho riêu hấp ra hết nước. Chắt phần nước vào nồi nước riêu. Để phần riêu cua có vị thơm béo ngậy các bạn lấy phần gạch cua đã xào lên bề mặt riêu cua. 

Bước 5: Nấu nước riêu cua, để nồi nước riêu cua thơm ngon thì đem tôm khô và mực chiên lên và đun lấy nước. Đun sôi sau đó hạ nhỏ lửa đun 30 phút cho tôm mềm và đổ phần nước cua đã lọc vào nồi sau đó đun sôi nên. Vớt xương cua ra, cho đậu hũ và huyết heo, cà chua, nếm ra vị vừa vào nồi đun sôi. Cuối cùng là thưởng thức món bún riêu cua trứng thịt thơm ngon bổ dưỡng nhé.

Cách nấu bún riêu không cần cua đơn giản

Cách nấu bún riêu cua với trứng thịt thơm ngon

Cách làm bún riêu không cần cua chay

Tiếp tục chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn cách làm món bún riêu chay.

Nguyên liệu bún riêu chay

-Bún tươi 300g

-Sữa đậu nành 1 lít

-Cà rốt 

-Củ cải trắng 1 củ

– Đậu hũ chiên 1 miếng

– Chả chay 100 gr

– Nấm rơm 200 gr

– Nấm bào ngư 

– Hành boa rô 1 nhánh

– Rau sống ăn kèm 100 gr

– Dầu màu điều 3 muỗng canh

-Dầu ăn 1 muỗng canh

– Nước cốt chanh 1 muỗng canh

– Hạt nêm chay 2 muỗng canh

Các bước làm bún riêu chay

Bước 1: Đun sữa đậu nành và làm nước dùng, cho nồi lên bếp, cho một lít sữa đậu nành vào đun đến khi sôi thì cho một muỗng nước cốt chanh. Hạ lửa nhỏ dần và đun trong khoảng 5 phút để sữa kết tủa thành đậu hũ non. Sau đó vớt lớp váng sữa kết tủa ra tô, cho thêm một ít nước lọc vào phàn sữa còn lại, đun đến khi nước sôi thì cho thêm củ cà rốt và củ cải trắng đã cắt khúc vào.

Bước 2: làm riêu, cho một miếng đậu hũ chiên cùng 100g nấm rơm, nêm nếm gia vị vừa vặn rồi trộn đều nên. Cho hỗn hợp nguyên liệu vào xửng hấp cách thuỷ khoảng 15 phút. Tiếp theo bắt chảo lên bếp cho vào một muỗng canh dầu ăn và đun đến khi dầu nóng thì cho hành băm nhuyễn vào phi thơm vàng. Sua đó, cho cà chua, nấm rơm, nấm bào ngư, 100g chả chay cắt miếng vào đảo đều. 

Bước 3: hoàn thiện tô bún, sau 30 phút khi nồi nước đã dùng đã mềm bạn cho tất cả các nguyên liệu nấm, chả đã xào vào nồi và đun sôi thêm lần nữa. Cuối cùng cho bún ra tô, múc riêu lên và chan nước dùng là có thể thưởng thức.

Cách nấu bún riêu không cần cua đơn giản

Cách nấu bún riêu có màu đẹp

Để nấu bún riêu có màu đẹp thì bạn cho chảo lên bếp, hãy phi thơm hành tỏi rồi nhanh tay đổ phần gạch cua vào. Cho thêm một chút bột nghệ để màu canh thêm hấp dẫn. Nêm nếm vừa vặn gia vị, gạch chín múc ra bát để riêng khi ăn thì cho. 

Cách nấu bún riêu không cần cua đơn giản

Cách nấu bún riêu màu đẹp hấp hẫn

Một số lưu ý  khi nấu bún riêu không cần cua ngon

-Khi nấu bún riêu không cần cua bạn cần lưu ý đó là:

-Khi lựa chọn tôm nên mua loại tôm có nhiều thịt.

-Khi nấu bạn không nên cho ngay mắm tôm vào nồi vì sẽ có người không ăn được mắm tôm.

-Bạn nên đun chín mắm tôm để khử mùi hôi của mắm tôm nhé.

Trên đây là bài viết về cách nấu bún riêu không cần cua mà chúng tôi đã chia sẻ tới các bạn. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp các bạn nấu món bún thơm ngon để cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

Linh Linh

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG