24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Quán cháo đêm ngon ở Hà Nội

- Advertisement -
- Advertisement -

Để có nồi cháo thơm dẻo, sánh mịn, người đầu bếp phải là người tinh tế, cần mẫn để canh lửa, chọn gạo, chọn nguyên liệu thanh sạch, tươi ngon.

Ngày xưa, những hàng quán ban đêm chủ yếu dành cho những người lao động về đêm hay những người phải dậy sớm đi làm ca hoặc đi buôn bán… Những hàng quán bán phở, bún, cháo đêm này cũng nhanh chóng đóng cửa sau khi những vị khách ăn vội xong để đi làm hoặc về đi ngủ trước khi trời bừng sáng. Bây giờ, những quán đêm không chỉ dành cho những người lao động khuya mà còn trở thành thú vui của những người thích đi khám phá vẻ yên tĩnh cũng như đời sống về đêm của Hà Nội.

Quán cháo đêm ngon ở Hà Nội

Thưởng thức một bát cháo ấm trong không gian tĩnh lặng, yên bình về đêm giúp bạn thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi.

Hàng quán về đêm chủ yếu tập trung ở những khu phố cổ như Lương Văn Can, Tống Duy Tân hay khu gầm cầu… Tuy nhiên, những người thích thưởng thức món ngon cả ngày lẫn đêm dần tăng lên và để đáp ứng nhu cầu này, nhiều nhà hàng ở khắp nơi trong thành phố được mở cửa từ sáng đến khuya để phục vụ những thực khách yêu một Hà Nội không ồn ào, không bụi bặm và không bon chen như những buổi tan tầm hay buổi sáng vội vã.

Quán cháo đêm ngon ở Hà Nội

Cháo bào ngư.

- Advertisement -

Ghé xuống khu Đào Tấn, quận Ba Đình, bạn sẽ có dịp thưởng thức những bát cháo nóng hổi sau cuộc vui muộn cùng bạn bè tại nhà hàng An Nam Cháo. Món ăn này không đắt đỏ hay gợi nhớ tới những thứ cao lương mĩ vị nhưng để có nồi cháo thơm dẻo, mịn màng, người đầu bếp phải là người tinh tế, cần mẫn để canh lửa, chọn gạo, chọn nguyên liệu thanh sạch, tươi ngon. Tại nhà hàng này, những người mê phượt đêm hay dân văn phòng đều thấy hài lòng khi có thể chọn cho mình một món cháo hợp khẩu vị, đầy đủ dinh dưỡng từ cháo sườn quen thuộc cho tới cháo cá hồi, cháo chim bồ câu hay cháo bào ngư…

Quán cháo đêm ngon ở Hà Nội

Cháo chim bồ câu.

Thực khách có thể chăm chút cho sức khỏe và khép lại một ngày làm việc mệt mỏi với bát cháo đêm và trở về nhà chìm vào giấc ngủ sâu để sau đó lại bắt đầu một ngày mới, đón nhận những tia nắng mới hay bất kỳ điều gì sẽ đến từ cuộc sống muôn màu.

(Nguồn: An Nam Cháo)

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG