22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quán bún ‘ruột’ vỉa hè Sài Gòn của nghệ sĩ Việt Hương

- Advertisement -
- Advertisement -

Nước lèo thơm mùi cua đồng, giá cả bình dân, chủ chiều khách, quán bún riêu bà Sang bên hông chợ Phú Nhuận đã khiến nghệ sĩ Việt Hương mê mẩn. 

Việt Hương cho biết chị vô cùng ngạc nhiên trước tô bún nhiều riêu cua và chủ quán hào phóng thoải mái tặng thêm riêu, bún, đậu hũ khi khách cần trong khi giá chỉ có 15.000 đồng. Gian hàng ăn bình dân được nghệ sĩ chọn quay video để phát trên kênh riêng của mình.

Quán bún 'ruột' vỉa hè Sài Gòn của nghệ sĩ Việt Hương

Tô bún đơn giản chỉ có cua, huyết, đậu hủ và cà chua nhưng lại được nhiều người mê. Ảnh: Mr. True

Theo cảm nhận của nghệ sĩ Việt Hương và những khách hàng quen thuộc của hàng bún riêu bà Sang, tô bún của quán ngon ở vị ngọt dễ chịu và mùi cua đồng. “Gia đình tôi 3 đời là khách hàng của bà ấy. Tô bún đơn giản không cầu kỳ nhưng lại mang được mùi vị của tô bún riêu Bắc truyền thống”, bà Hoa sống tại Phú Nhuận nhận xét.

Bà Sang chủ quán cho biết, bún riêu của bà được nấu theo kiểu Bắc truyền thống. “Gia đình tôi từ Bắc vào Sài Gòn từ năm 1954. Lúc đó khu chợ Phú Nhuận ngày nay thưa thớt người ở, nhìn đâu cũng thấy toàn cây cối. Mẹ tôi không biết làm gì nên mở gánh bún riêu cua. Tính từ ngày tôi bán cùng mẹ, đến giờ đã tròn 52 năm”, bà lão nói.

Quán bún 'ruột' vỉa hè Sài Gòn của nghệ sĩ Việt Hương

- Advertisement -

Nghệ sĩ Việt Hương thích hương vị bún và cung cách phục vụ của chủ quán. Ảnh: Cắt từ clip của nghệ sĩ

Chủ quán cho biết, để có mùi thơm, cua đồng được giã nhuyễn, lược bỏ xác rồi cho vào nước nấu cùng với nước dừa tươi. “Tôi nấu đơn giản, không nêm nếm nhiều gia vị, chỉ có huyết, đậu hũ, cà chua chứ chưa bao giờ biết đến thịt hay xương heo là gì”. Theo thực khách, có lẽ chính vì điều này mà tô bún riêu của bà Sang không bị ngấy hoặc lẫn mùi như ở những hàng quán khác.

Chỉ vài chiếc bàn bày trên vỉa hè trên đường Cao Thắng bên hông chợ Phú Nhuận, thế nhưng quán bún riêu bà Sang luôn đông khách từ 6h30 sáng. Thường chỉ đến khoảng 11 giờ là quán dọn dẹp. “Tôi không biết mỗi buổi mình bán được bao nhiêu tô, chỉ biết bán hết 10 kg bún thì nghỉ”, chủ hàng nói.

Quán bún 'ruột' vỉa hè Sài Gòn của nghệ sĩ Việt Hương

Quán bún bà Sang luôn đông khách. Ảnh: Thiên Chương

Ngoài hương vị đậm chất riêu cua đồng, một trong những lý do khác khiến nhiều người thích ghé quán là bởi tính hào phóng của bà Sang. Tô bún của bà lúc nào cũng đầy tràn, mỗi người có kèm một tô rau, ai thích xin thêm bún, thêm đậu hủ, huyết, thậm chí xin thêm riêu cua thì bà Sang vẫn múc cho mà không tính tiền thêm.

Ăn ngoài vỉa hè nóng nực, có khi phải chờ lâu vì khách đông, người kỹ tính không quen ăn ‘bụi’ sẽ thấy không an toàn vệ sinh bởi kiểu bán thức ăn đường phố. Tuy nhiên những ai nghiện món bún riêu Bắc thì gánh hàng bà Sang là nơi ăn một lần sẽ nhớ mãi hương vị riêu cua.

- Advertisement -

Mr. True

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG