24 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Những món ngon từ dưa cải chua

- Advertisement -
- Advertisement -

Vị chua từ dưa cải kết hợp trong các món chiên, kho, om hay canh giúp cân bằng vị cho món ăn.

1. Cơm rang dưa

Bình dân nhất là món cơm nguội rang cùng dưa chua và tóp mỡ. Đây là món ăn thuở nghèo khó, gắn liền tuổi thơ nhiều người.

Những món ngon từ dưa cải chua

>> Xem cách làm cơm rang dưa tóp mỡ

Sau này, món ăn được nâng vị hơn và được liệt kê vào danh sách các món ăn ngon ở Hà Nội là cơm rang dưa bò. Từng hạt săn dẻo được rang kỹ làm trứng bọc trong lớp vỏ vàng ươm. Thịt bò mềm ngọt, dưa cải chua giòn, rắc thêm chút hành phi tạo nên món ngon dân dã được nhiều người yêu thích.

Bí quyết để món ăn thêm ngon là nên trộn cơm nguội cùng trứng và gia vị trước, rang trên chảo gang và bằng mỡ lợn sẽ dậy mùi hơn bao giờ hết. Thịt bò để mềm thì không nên ướp muối mà ướp chút nước mắm, dầu hào, bột bắp và xào trên lửa lớn để thịt không tiết nước sẽ ngon hơn.

- Advertisement -

Những món ngon từ dưa cải chua

>> Cách làm cơm rang dưa bò

2. Bò om dưa cải chua

Một bát canh có vị chua nhẹ từ dưa cải, vị ngọt mềm từ thịt bò. Màu sắc lại bắt mắt với màu đỏ au từ cà chua, vàng giòn từ dưa cải, điểm xuyết hành lá xanh làm món ăn thêm phần hấp dẫn. Món ăn này phù hợp với bất kể mùa nào trong năm.

Một số chú ý để có món bò om dưa cải ngon: thịt dẻ sườn bò cần thái miếng to chút vì khi om sẽ co nhỏ lại. Nên om thịt bò chín mềm trước rồi cho dưa cải chua xào vào sau. Dùng mỡ lợn, tóp mỡ giúp món ăn thơm ngon hơn.

Những món ngon từ dưa cải chua

>> Cách làm dẻ sườn bò om dưa cải chua.

- Advertisement -

3. Canh moi nấu dưa cải chua

Đây là món ăn dân dã, phổ biến ở nhiều vùng trong cả nước. Dưa cải mềm, tép moi săn ngọt, nước canh chua dịu, vị hài hòa. Món này chan ăn với cơm trắng rất hao.

Những món ngon từ dưa cải chua

>> Cách làm canh moi nấu dưa chua

4. Cá kho dưa

Cá màu nâu đỏ đậm đà, chắc mà không khô, khi ăn thịt và xương như tan ra, dưa chua ngậm tròn vị cá. Đây là món ăn được người già tới trẻ nhỏ đều yêu thích, nhất là vào tiết trời lạnh.

Để có món cá kho ngon cần tối thiểu 2 lần lửa, tối thiểu 3 tiếng. Thời gian kho càng lâu cá càng săn và 10 -12 tiếng thì cá nhừ ăn được cả xương. Thêm thịt ba chỉ vào kho cùng giúp món ăn không bị khô. Việc chêm nước khi kho cũng rất quan trọng, cần canh vừa độ thấy nước cạn 2/3 thì chêm nước nóng để kho tiếp. Bất kỳ món cá kho hay nấu canh cá nào khi kho đều phải chêm nước nóng để tránh bị tanh.

Những món ngon từ dưa cải chua

>> Cách làm cá kho dưa

Bùi Thủy

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG