24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Không nói thì chẳng ai biết món ngon này làm từ đậu phụ, dễ ăn vô cùng mà lại giàu dinh dưỡng

- Advertisement -
- Advertisement -

Chế biến đậu phụ theo kiểu này, món ăn bắt vị và mới lạ thêm nhiều phần.

Không nói thì chẳng ai biết món ngon này làm từ đậu phụ, dễ ăn vô cùng mà lại giàu dinh dưỡng

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Đậu phụ 3 thanh
  • Cải xoăn, cà rốt, hạt điều, bông cải xanh
  • Bột bắp, muối, tiêu đen, vừng, hành lá, gừng, mirin, nước tương

Đậu phụ là thực phẩm phổ biến trong các bữa ăn của mỗi gia đình. Không chỉ dễ ăn, đậu phụ còn cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể. 

Đậu phụ khá linh hoạt, bởi vậy chúng có thể dễ dàng hấp thụ hương vị và tạo ra các món ngon khác nhau. Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn chế biến nhanh chóng, đơn giản mà không kém phần hấp dẫn từ đậu phụ thì hãy thử công thức đậu phụ viên dưới đây.

Món đậu phụ viên này dễ thực hiện, các nguyên liệu có sẵn trong bếp chứ không phức tạp cầu kì. Các thành phần của món ăn đều cung cấp đủ dinh dưỡng và nước sốt teriyaki giúp món ăn hấp dẫn, đưa cơm hơn.

Để các viên đậu phụ liên kết tốt hơn, bạn nên băm càng nhỏ các nguyên liệu càng tốt. Đặc biệt là phải chắt hết phần nước thừa trong đậu phụ. Còn bây giờ, không chờ đợi thêm nữa, hãy thử bắt tay vào làm món ăn này nhé!

Cách làm đậu phụ viên sốt Teriyaki

Rửa sạch đậu phụ, cho vào túi zip. Bóp đậu hũ nát nhuyễn. Chắt hết nước thừa từ đậu. Cho đậu phụ đã nghiền vào bát lớn.

Cải xoăn, cà rốt rửa sạch thái nhỏ. Hạt điều đập nhỏ. Cho chung vào tô đậu phụ, thêm muối, tiêu, một chút bột bắp. Đảo đều đến khi mọi thứ quện vào nhau.

- Advertisement -

Lấy muỗng múc hỗn hợp và viên tròn, xếp vào đĩa. Làm tương tự cho đến hết.

Bông cải xanh (súp lơ xanh) rửa sạch, cắt nhỏ vừa ăn, chần chín.

Trong một chảo, cho dầu đủ để chiên ngập viên đậu phụ. Chiên các viên đậu phụ trong dầu nóng đến khi chuyển sang màu vàng ruộm. Vớt ra để ráo dầu.

Trong một chiếc chảo khác, thêm xíu dầu, cho gừng băm nhỏ vào xào đến khi có mùi thơm. Cho nước tương, rượu nấu mirin, đường, bột bắp vào chảo đảo đều. Đến khi hỗn hợp tan chảy, quện đều vào nhau thì cho các viên đậu phụ đã chiên vàng vào.

Phủ đều nước sốt lên các viên đậu, đun nhỏ lửa đến khi nước sốt bắt đầu sệt lại. Đẩy các viên đậu phụ sang một bên và cho súp lơ xanh đã chần chín vào. 

Rắc lên trên hành lá cắt nhỏ và vừng rang chín. Thưởng thức nóng.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với cách làm đậu phụ viên sốt Teriyaki này nhé!
Ăn đậu phụ có tốt không?

Đậu phụ dễ ăn lại chế biến được đa dạng các món ngon. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết được lợi ích mà đậu phụ mang lại cho sức khỏe.

- Advertisement -

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Trong đậu phụ có chứa các estrogen thực vật giúp nuôi dưỡng sức khỏe tim mạch. Các nghiên cứu cho thấy bổ sung đậu phụ vào chế độ ăn mỗi tuần có khả năng mắc bệnh mạch vành thấp hơn những người ăn ít ăn đậu phụ.

Ngăn ngừa loãng xương

Trong nhiều tài liệu nghiên cứu, isoflavone trong đậu nành có khả năng ngăn ngừa loãng xương. Đồng thời giúp tăng mật độ khoáng của xương, giúp xương chắc khỏe hơn.

Hỗ trợ giảm cân

Đậu phụ khi ăn có thể tạo cảm giác no. Đưa đậu phụ vào chế độ ăn sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng ăn quá nhiều. Đặc biệt là những người đang thực hiện chế độ giảm cân, ăn kiêng. Đậu phụ chứa ít calo, qua đó cơ thể tiêu thụ ít calo hơn, giúp chống lại tình trạng béo phì.

Cung cấp chất xơ

Đậu phụ cũng chứa nhiều chất xơ. Chất này có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ, kiểm soát tốt lượng đường trong máu, giảm các triệu chứng nguy cơ bệnh trĩ và cũng giúp tiêu hóa tốt hơn.

Giảm nguy cơ ung thư

Ở một chế độ hợp lý, ăn đậu phụ có thể ngăn ngừa tế bào ung thư. Bởi trong đậu phụ cũng chứa một lượng lớn selen. Selen có đặc tính chống oxy hóa, rất cần thiết trong việc trẻ hóa tế bào và ngăn các gốc tự do.

Mặc dù đậu phụ có nhiều lợi ích cho cơ thể nhưng cũng có ảnh hưởng nhất định nếu ăn quá nhiều. Hơn nữa, có những nhóm người cần hạn chế hấp thụ đậu phụ. Bởi vậy, cần tùy thuộc vào chế độ ăn và sức khỏe của bản thân để hấp thụ đậu phụ một cách điều độ.

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG