27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Loại ốc giàu sắt và protein đem chế biến thành món cả nhà mê mẩn

- Advertisement -
- Advertisement -

Ốc móng tay màu trắng, vị ngọt, hơi mặn. Theo y học cổ truyền, ốc móng tay có tính mát, được dùng trị các bệnh bướu nước, bướu khí, đờm loãng,…

Ốc móng tay là thực phẩm rất giàu dưỡng chất, đặc biệt là protein, vitamin B12, axit béo omega-3, sắt. Chính vì vậy, loại ốc này rất tốt cho việc giảm cân, tốt cho sức khỏe não bộ, chống oxy hóa, phòng tránh thiếu máu do thiếu sắt.

Tháng 3, tháng 4 là thời điểm ăn ốc móng tay ngon nhất. Bạn có thể chế biến thành món ốc móng tay xào bơ tỏi, đảm bảo cả nhà ai ăn cũng mê mẩn.

Nguyên liệu làm ốc móng tay xào bơ tỏi

  • Ốc móng tay: 1/2kg
  • Bơ: 2 muỗng lớn
  • Tỏi: 3 củ lớn
  • Ớt: 2 quả
  • Gia vị: dầu ăn, đường, hạt nêm, nước mắm
  • Rau răm

Loại ốc giàu sắt và protein đem chế biến thành món cả nhà mê mẩn

Cách làm ốc móng tay xào bơ tỏi

Sơ chế nguyên liệu

– Ốc móng tay sau khi mua về bạn rửa sạch, ngâm ít nhất 3 tiếng hoặc qua đêm càng tốt. Bạn nên ngâm trong nước vo gạo để ốc mau nhả hết bùn đất và bớt mùi tanh. Sau khi ngâm, vớt ra, bỏ vỏ, làm sạch ruột. Rửa lại lần nữa bằng nước sạch.

– Tỏi bóc vỏ băm nhuyễn. Ớt rửa sạch và băm nhuyễn giống như tỏi. Rau răm rửa sạch.

Xào ốc

– Trước tiên bạn cho vào chảo một ít dầu ăn. Đến khi dầu nóng thì cho tỏi đã băm nhuyễn vào đảo đều. Xào đến khi tỏi vàng thì cho ra đĩa. Tiếp đến bạn cho 2 muỗng bơ vào đun cho bơ tan ra.

- Advertisement -

– Cho ốc móng tay đã làm sạch vào phần bơ đã đun nóng chảy trong chảo và đảo đều. Sau đó bạn thêm vào 2 muỗng nước mắm, 2 muỗng đường, 1 muỗng bột nêm và tiếp tục đảo lẹ tay.

– Tiếp đến bạn cho ớt đã băm nhỏ vào. Xào đến khi ốc săn lại thì cho phần tỏi đã phi vào chảo, đảo đều tay để cho ốc ngấm đều gia vị. Cuối cùng nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Hoàn thành

Ốc móng tay xào xong bạn đổ ra đĩa, có thể trang trí thêm một ít rau răm bên trên để món ốc thêm ngon. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được ốc dai giòn, ngọt thịt cùng sốt bơ thơm nức cuốn hút.

Mẹo làm sạch ốc móng tay

Vì ốc móng tay thường vùi sâu vào cát nên việc làm sạch rất quan trọng. Có 2 cách để bạn làm sạch ốc móng tay.

– Nước vo gạo: Cho ốc móng tay vào nước vo gạo, lại đập dập vài quả ớt bỏ vào, ngâm như vậy từ 30 phút đến 1 giờ đồng hồ là ốc sẽ nhả cát, đất ra ngay. Bạn lại mang ốc đi rửa lại với nước sạch là hoàn thành.

– Nước muối: Dùng nước muối pha loãng và thêm vào vài quả ớt thái lát rồi ngâm ốc từ 30 phút đến 1 giờ đồng hồ. Sau đó, bạn rửa lại ốc với nước sạch là được.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG