27 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

‘Vua đầu bếp’ bật mí cách nấu sợi gạo ngon

- Advertisement -
- Advertisement -

Cách kiểm soát độ chín dễ nhất là chần sợi gạo trong nồi nước sôi một khoảng thời gian nhất định, tùy theo sản phẩm bạn sử dụng.

Bún, phở và hủ tiếu không chỉ là món ăn sáng yêu thích của người dân Việt Nam mà còn có thể thay thế cho những ngày “ngán” cơm. Gợi ý từ Quán quân “Vua đầu bếp” mùa đầu tiên – Ngô Thanh Hòa khi chế biến sợi phở, bún hay hủ tiếu ăn liền tại nhà sẽ giúp bạn có được những món ăn ngon.

– Theo anh, điều quan trọng nhất khi chế biến các món ăn từ sợi gạo ăn liền là gì?

– Khi chế biến những sản phẩm ăn liền thì độ chín của các loại sợi gạo là yếu tố quyết định món ăn có ngon hay không. Nếu để sợi phở, bún hay hủ tiếu quá mềm thì sẽ dễ bị gãy, nát khi chan nước dùng hoặc khiến nước bị đặc sánh nếu cho các loại sợi này vào nồi trước khi bắc ra khỏi bếp.

'Vua đầu bếp' bật mí cách nấu sợi gạo ngon

Quán quân “Vua đầu bếp” mùa đầu tiên – Ngô Thanh Hòa.

– Bí quyết của anh để sợi phở, bún, hủ tiếu luôn có độ chín vừa phải là gì?

- Advertisement -

– Cách kiểm soát độ chín dễ nhất là chần sợi gạo trong nồi nước sôi một khoảng thời gian nhất định, tùy theo sản phẩm bạn sử dụng. Đối với những sản phẩm sợi gạo ăn liền mà tôi hay dùng thì khoảng thời gian lý tưởng là từ 2 đến 3 phút. Sau khi chần nước sôi, các bạn trụng tiếp các sợi gạo vào tô nước lạnh, rồi vớt ra ngay và để ráo. Cách này giúp giữ được độ mềm, dai cần thiết của sợi phở, bún, hủ tiếu.

– Anh làm thế nào để nấu nồi nước dùng nhanh nhưng vẫn đảm bảo mùi vị quen thuộc của món phở?

– Nước dùng phở đạt yêu cầu phải có vị đậm đà từ xương, rau củ và vị thơm từ các loại gia vị. Tùy theo từng nơi mà nồi nước dùng phở sẽ có hương vị đặc trưng theo khẩu vị riêng của từng vùng miền. Để tiết kiệm thời gian mà vẫn có tô phở hợp khẩu vị, tôi thường sử dụng gói gia vị đi kèm với các sản phẩm ăn liền và kết hợp thêm một vài nguyên liệu để có món phở chuẩn vị theo phong cách riêng. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại phở ăn liền với những hương vị khác nhau như phở bò, gà, gà lá chanh, phở nghêu của Acecook Việt Nam… Bạn có thể tùy chọn theo sở thích cho thực đơn mỗi ngày thêm phong phú.

'Vua đầu bếp' bật mí cách nấu sợi gạo ngon

Nước dùng phở đạt yêu cầu phải có vị đậm đà từ xương, rau củ và vị thơm từ các loại gia vị.

– Anh hãy chia sẻ cách để nấu món bún ngon?

– Bún là nguyên liệu đơn giản và tương đối dễ kết hợp với các loại nguyên liệu khác nên bạn có thể tự kết hợp theo sở thích sợi bún với bất kỳ thực phẩm nào có sẵn trong tủ lạnh. Nếu muốn tiết kiệm thời gian chuẩn bị vào buổi sáng, bạn có thể kết hợp sợi bún ăn liền với các nguyên liệu như dưa leo, xà lách, các loại rau thơm, nước chấm chua ngọt và thịt bò để làm món bún thịt bò xào. Hoặc lâu lâu, bạn có thể đổi món cho gia đình với bún bò Huế, bún giò heo hay bún mắm. Chỉ cần nêm nếm gói gia vị đi kèm là bạn đã có ngay những món ăn mới và lạ miệng cho bữa ăn gia đình.

- Advertisement -

– Các món hủ tiếu cũng được nhiều người yêu thích trong bữa sáng, anh hãy chia sẻ một chút về cách nấu?

– Hủ tiếu là thực phẩm không cần quá cầu kỳ trong chế biến và lựa chọn nguyên liệu nấu kèm. Bạn chỉ cần ninh một nồi nước xương, thêm vài lát thịt luộc, tôm tươi và mấy quả trứng cút cùng gói hủ tiếu ăn liền là đã có món hủ tiếu thịt heo ngon chẳng kém ngoài hàng. Ngoài ra, một sự lựa chọn nữa cho các bữa ăn gia đình là sử dụng các sản phẩm hủ tiếu ăn liền có nhiều hương vị với gói gia vị đi kèm đặc trưng cho từng món như hủ tiếu Nam Vang, hủ tiếu sườn heo, hay hủ tiếu bò kho…

– Làm cách nào để món hủ tiếu ăn liền chế biến tại nhà thêm hấp dẫn?

– Bạn dùng giá sống, rau cải nhỏ hay rau xà lách để ăn kèm với các món hủ tiếu. Ngoài ra, bạn còn có thể làm món hủ tiếu khô bằng cách xào thịt bằm với hành tỏi, ngò gai rồi trộn chung với sợi hủ tiếu chần chín và giá hẹ. Các loại gia vị như hắc xì dầu, tỏi băm, ớt khô sẽ giúp món hủ tiếu khô thêm hấp dẫn hơn.

(Nguồn: Acecook Việt Nam)

'Vua đầu bếp' bật mí cách nấu sợi gạo ngon
Sợi gạo Acecook Việt Nam nguyên chất từ hạt gạo thơm kết hợp với công nghệ hiện đại tạo ra sợi Phở Đệ Nhất, Hủ Tiếu Nhịp Sống, Bún Hằng Nga có độ hoàn nguyên cao, tươi ngon, hòa quyện với nước súp lôi cuốn đậm đà…Chỉ cần vài phút chế biến, bạn đã có một bữa ăn sáng đủ chất, cung cấp nhiều năng lượng và thắt chặt sự gắn kết khi cả nhà quây quần bên nhau ăn uống, bắt đầu ngày mới.

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG