26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Ra ngoại thành “sống chậm”, mẹ đơn thân khoe những bữa cơm giản dị nhưng cực hấp dẫn

- Advertisement -
- Advertisement -

Những mâm cơm của chị Thanh Thủy tuy không phải là cao lương mỹ vị mà vốn bình dị, gần gũi nên được nhiều người thích thú, khen ngợi.

Ra ngoại thành

Cuộc sống nội thành vội vã, tấp nập với bao bộn bề cũng có lúc khiến ai đó cảm thấy mệt mỏi, muốn tìm một nơi chốn bình yên để sống chậm lại. Chị Thanh Thủy (35 tuổi, Hà Nội) cũng đã như thế. Làm mẹ đơn thân, chị cùng con gái chuyển từ nơi ồn ào, khói bụi ở khu vực trung tâm để ra ngoại thành sống cùng bố mẹ đã được 2 năm.

Chị tâm sự, “Thời gian đầu về đây nói thật là khá buồn vì nhịp sống bên này chậm rãi và cũng không đầy đủ được như nơi mình đã từng sống hơn 30 năm qua. Thế rồi mình dần thích nghi, và bắt đầu yêu không khí, yêu cây cỏ, yêu hoa lá, yêu sự mộc mạc, giản dị nơi đây”.

Ra ngoại thành

Chị Thanh Thủy

Khi thực sự đã thích nghi và quen thuộc mảnh đất ngoại thành cách trung tâm 20km này, sự yên bình đã ảnh hưởng tới cả cách chị vào bếp nấu nướng. Món ăn đều mang hơi hướng đơn giản, bình dân nhưng vẫn không kém sự hấp dẫn.

Ra ngoại thành

- Advertisement -

Ra ngoại thành

Bà mẹ 8X chia sẻ, bản thân là người nấu ăn chính trong gia đình. Chị làm mẹ đơn thân của bé 6 tuổi nên chị luôn muốn được tận tay nấu cho con gái và bố mẹ những bữa ăn ngon. Tay nghề bếp núc của mẹ chị cũng rất cao, bà làm được nhiều món bánh truyền thống nên có thể coi 8X thừa hưởng gen khéo tay, đảm đang từ mẹ.

Ra ngoại thành

Ra ngoại thành

Hiện tại mỗi bữa chị nấu cho gia đình 4 người, bố mẹ, con gái và bản thân. Do đã quá hiểu sở thích ăn uống nên chị thường nấu những món đơn giản, phù hợp với khẩu vị của người lớn tuổi và trẻ nhỏ. Tuy bữa cơm không cầu kỳ nhưng phải đảm bảo được dinh dưỡng và bồi bổ cơ thể. Bà mẹ đảm luôn chú trọng đến việc nấu ăn sao cho ngon miệng nhất có thể nên ít khi lên kinh phí cho từng bữa ăn, miễn mọi người đều thích là được.

Ra ngoại thành

Ra ngoại thành

- Advertisement -

Chị Thanh Thủy kể, ở nơi đây, bản thân được tiếp cận với thực phẩm sạch nhiều hơn. Thay vì mua những loại rau củ, hoa quả nhập khẩu, chị chuyển sang mua rau, củ, quả của những cô bác hàng xóm quanh nhà. Họ tự trồng để nhà ăn, dư ra một chút thì để lại cho chị. Cũng có khi các cô lấy tiền, nhưng cũng có khi các cô mang sang tận nhà cho.

“Khi thì rau muống, khi thì rau cải, chuối, đủ đủ, bưởi…. Tuy nhiên ở ngoại thành cũng có một chút bất tiện trong việc mua nguyên liệu làm bánh. Vì mình cũng rất thích làm các loại bánh mỳ, bánh ngọt,… nên mua nguyên liệu bên này rất ít”, chị nói.

Ra ngoại thành

Ra ngoại thành

Khi nấu ăn, điều 8X quan tâm đầu tiên là dinh dưỡng và chất lượng nguyên liệu phải tươi, sạch. Chị cho rằng, đa phần các bữa cơm nhà mình rất chuẩn “nông thôn” nên chi phí cho một bữa ăn không quá cao, chủ yếu là hợp khẩu vị với mọi người trong gia đình.

Ra ngoại thành

Ra ngoại thành

Mặc dù ở xa trung tâm nhưng dịch bệnh COVID-19 bùng phát, nơi chị ở cũng vẫn thực hiện nghiêm chỉnh giãn cách xã hội. Mặc dù đươc phát phiếu đi chợ 1 tuần 3 lần nhưng để đảm bảo an toàn chị Thủy chỉ đi mỗi tuần 1 lần. Hơn nữa mẹ chị trồng được ít rau, lại nuôi gà đẻ trứng nữa nên 8X ít khi phải mua rau về tích trữ. Các thực phẩm chị mua về để tủ lạnh thường là thịt, cá. Thỉnh thoảng gia đình chị còn “đụng lợn” sạch với các bác hàng xóm cũng rất an toàn.

Ra ngoại thành

Ra ngoại thành

Để bữa cơm ít khi trùng lặp, chị thường lên trước thực đơn từ 2-3 ngày. Tuy nhiên tùy từng hôm, nếu đi chợ mua được đồ tươi, sạch như cá sông, hến, hoặc gà các cô bác hàng xóm bắt được, nuôi được thì thực đơn của bà mẹ 8X sẽ thay đổi.

Ra ngoại thành

Ra ngoại thành

Ra ngoại thành

Ngoài nấu ăn các bữa chính, chị Thanh Thủy còn rất thích nấu các món phở, lẩu, đặc biệt là làm bánh. Những món bánh như bánh bao, bánh mì, bánh Trung thu, bánh quy… đều không làm khó được chị.

Nhờ tài đảm đang, khéo léo nên bà mẹ 35 tuổi luôn được mọi người khen “không cầu kỳ nhưng rất vừa miệng và hợp khẩu vị”.

“Mình là mẹ đơn thân, nên câu nói của con gái mỗi khi được mẹ nấu món khoái khẩu ‘Con yêu mẹ to bằng trái đất!’. Câu nói đó dù nghe bao nhiêu lần mình vẫn thấy vui và xúc động y như lần đầu tiên được nghe con nói! Đối với mình, ngôi nhà có hạnh phúc hay không, có đầm ấm hay không, có vui vẻ hay không chính là khi mình nhìn vào bữa cơm gia đình. Ở bữa cơm đó, mọi người ngồi quây quần ăn uống, cười nói,…đó là hạnh phúc”, chị Thủy tự hào chia sẻ.

Ra ngoại thành

Ra ngoại thành

Ra ngoại thành

Theo: Em đẹp

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG