24 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Đĩa cơm tấm sườn ‘nhà cổ’ giá 25.000 đồng

- Advertisement -
- Advertisement -

Đĩa cơm sườn nướng, bì heo, chả, trứng ốp la, đồ chua chan nước mắm ớt the the, giá bình dân được nhiều người yêu thích.

Mỗi ngày, tiệm cơm tấm của dì Phượng nằm trong hẻm đường Bến Vân Đồn (quận 4) bắt đầu có khách lai rai từ 4h, đến tầm 6-7h sẽ đông nghịt người ghé ăn sáng và khoảng 9h thì hết sạch. Đây là một trong những quán cơm tấm được bà con trong khu phố ưa thích nhờ chất lượng và giá cả hợp túi tiền. Khách gọi đĩa cơm tấm sườn giá 25.000 đồng, có miếng sườn to ăn kèm mỡ hành, đồ chua. Người thích nhiều topping chọn phần đầy đủ, giá 40.000 đồng gồm: sườn nướng, bì heo, chả, trứng ốp la ăn với dưa leo, đồ chua.

Đĩa cơm tấm sườn 'nhà cổ' giá 25.000 đồng

Đĩa cơm full topping giá 40.000 đồng. Ảnh:Diadiemanuong

Quán có tuổi đời gần 40 năm, hiện do dì Phượng và cô Hồng bán, thường được dân trong xóm gọi bằng tên thân mật “cơm tấm dì Phượng”. Hai người phụ nữ chuẩn bị nguyên liệu từ khuya đến khoảng 3h bắt đầu mở hàng, nướng thịt để kịp phục vụ khách ăn sớm. Vì quán nằm trước một căn nhà gỗ cũ kỹ trông như nhà cổ nên cuối năm ngoái, khi được giới thiệu và trở nên nổi tiếng trên Tiktok, nhiều người gọi đây là “cơm tấm nhà cổ” cho dễ nhận dạng.

Cô Hồng là người phụ trách chính khâu nướng thịt. Bếp than trước mặt cô luôn đỏ lửa từ lúc mặt trời chưa ló dạng. Vỉ nướng đặt những miếng thịt đã tẩm thấm vị, nước ướp thịt nhỏ xuống bếp than làm khói bốc nghi ngút, thơm nức mũi. Miếng thịt nướng vừa chín tới, hơi ươn ướt, không bị khô hay cháy xém được nhiều thực khách yêu thích. Các loại topping khác như trứng ốp la, bì heo vị quen thuộc. Riêng chả đúc từ thịt băm, trứng và bún khô, không có nấm mèo (mộc nhĩ).

Đĩa cơm tấm sườn 'nhà cổ' giá 25.000 đồng

- Advertisement -

Quầy cơm tấm của dì Phượng. Ảnh: Instagram Homnaytuiangi

Ngoài sườn, bì, chả, trứng ốp la, chiếc bàn dài của quán dì Phượng còn có nhiều thứ ăn kèm cơm khác như: gà rô ti, xíu mại nước xốt sền sệt, thịt heo quay kho trứng, chà bông cá… Trong đó, thịt heo quay có miếng da heo giòn giòn, vị đậm đà là món hot của quán. Mỗi món ăn thêm, dì Phượng tính tiền 5.000 – 10.000 đồng. Ngày rằm, mùng Một, dì bán cơm chay, nấu gạo tẻ thay vì gạo tấm, ăn cùng topping chay.

Nhiều thực khách nhận xét cơm dì Phượng giá bình dân, đựng trong đĩa nhựa không mấy bắt mắt nhưng hương vị đúng kiểu cơm tấm Sài Gòn, lại đầy đặn nên níu chân khách lâu năm. Hơn nữa, chủ quán xởi lởi, khách gọi thêm cơm, mỡ hành thoải mái, không tính tiền thêm. Người ăn mạnh có thể gọi hai, ba đĩa tùy ý, ăn tới khi no thì thôi.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG