31 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Giò trộn chua cay kiểu Thái lạ mà quen

- Advertisement -
- Advertisement -

Blogger người Lào gợi ý món giò trộn nước xốt kiểu Thái chua cay, dễ làm lại hao cơm.

Giò trộn chua cay kiểu Thái lạ mà quen

Giò trộn kiểu Thái. Ảnh chụp màn hình

Giò là món ăn phổ biến ở cả ba miền, xuất hiện trong bữa cơm hàng ngày và mâm cơm cúng ngày giỗ, Tết. Không chỉ quen thuộc ở nước ta, giò cũng được yêu thích ở các quốc gia láng giềng như Lào và được biết tới với tên gọi “xúc xích Việt Nam”. Dịp Tết vừa qua, blogger Iamlaos trổ tài làm món salad giò nhưng theo khẩu vị của ẩm thực Thái – Lào. Bạn cũng có thể làm thử món ăn lạ mà quen này để đổi món cho bữa cơm gia đình.

Nguyên liệu gồm có giò, ớt sừng, tỏi, hành lá, mùi tàu (ngò gai), cà chua, hành tím, nước cốt chanh, nước mắm, đường dừa, mắm nêm, đường ăn kiêng… Cách làm rất đơn giản. Bạn chỉ việc thái giò thành miếng nhỏ vừa ăn. Cà chua, hành tím và mùi tàu được cắt miếng nhỏ. Phần nước trộn gồm tỏi băm, ớt băm, thêm nước mắm, mắm nêm và đường, dừa (mỗi thứ một muỗng hoặc theo khẩu vị cá nhân) rồi vắt thêm chanh sau đó trộn đều hỗn hợp.

Bạn cho giò thái miếng, cà chua, hành tím, mùi tàu và vài lát chanh vào tô đảo đều lần nữa rồi cho ra đĩa. Giò thấm đẫm gia vị chua chua cay cay, thêm chút ngọt. Phần nước trộn vừa miệng, blogger Iamlaos còn ăn kèm với thịt gà nướng. “Đây là món salad mà tôi rất thích. Chồng tôi thường muốn ăn món này, dù ăn chơi hay ăn cùng cơm đều ngon”, cô viết.

[fvplayer id=”123″]

- Advertisement -

Cách làm salad giò kiểu Thái. Video: Instagram Iamlaos

Hà Nguyên

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG