29 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

5 thức uống F0 cần bổ sung để hồi phục nhanh chóng, giảm thiểu nguy cơ biến chứng

- Advertisement -
- Advertisement -

Khi mắc Covid-19, việc bù nước là rất cấp thiết. Đối với những F0 điều trị tại nhà, bạn nên uống nhiều nước hơn để bù lại lượng nước bị mất do sốt, tiêu chảy, đổ mồ hôi,… Dưới đây là 5 loại thức uống F0 nên bổ sung để hồi phục nhanh chóng và tăng cường miễn dịch:

Nước dừa

Trong nước dừa có rất nhiều chất dinh dưỡng như: chất béo, acid amin, enxyme, acid hữu cơ, vitamin tốt cho sức khoẻ. Trong nước dừa có tới 94% là nước. Các khoáng chất trong dừa rất phong phú, gồm: natri, kali, canxi, magie, kẽm, đồng,… giúp cân bằng điện giải và tối hưu hoạt động của hệ tuần hoàn, hệ miễn dịch, hệ thần kinh, giúp cơ thể hấp thụ và điều tiết chất lỏng để bù nước cho cơ thể. 

Tuy nhiên những người có biểu hiện sau không nên dùng nước dừa: Những F0 điều trị tại nhà có biểu hiện lạnh nhiều, mệt mỏi, ho khó thở, đờm nhiều, sợ gió, bụng đầy chậm tiêu, đang sốt cao tự nhiên mồ hôi ra đầm đìa, tay chân giá lạnh, hạ huyết áp, hay đầy bụng, sau khi ăn hay mệt mỏi, đường huyết cao, người hư nhược, già yếu…

5 thức uống F0 cần bổ sung để hồi phục nhanh chóng, giảm thiểu nguy cơ biến chứng

Nước chanh

Nước chanh có chứa nhiều vitamin C và các chất giúp chống oxy hoá, hỗ trợ cơ thể tăng cường miễn dịch, giúp trị sốt và viêm cho các F0 đang điều trị tại nhà, đồng thời giải quyết nhu cầu nước cao do háo nước, khát nước. 

Trong nước chanh có nhiều rutin C làm bền thành mạch máu, giảm nguy cơ tai biến cho những F0 mắc bệnh nền. Ngoài ra nước chanh còn cung cấp thêm năng lượng và làm giảm mệt mỏi, tăng đào thải độc tố trong cơ thể. 

Mật ong pha gừng

Mật ong vốn được biết đến là thực phẩm rất tốt cho sức khoẻ, tốt hơn nữa nếu được kết hợp với gừng. Vì cả 2 nguyên liệu này đều có tính kháng khuẩn giúp cơ thể hạn chế nhiễm trùng và các tế bào có hại. Mật ong pha gừng sẽ tạo nên một thức uống chống dị ứng, chữa lành vết thương trong cơ thể.

- Advertisement -

5 thức uống F0 cần bổ sung để hồi phục nhanh chóng, giảm thiểu nguy cơ biến chứng

Sữa

F0 nên bổ sung sữa vào thực đơn hàng ngày của mình. Sữa có nhiều các thành phần dinh dưỡng theo tỉ lệ cân đối, dễ tiêu hoá đối với người bệnh. Ngoài ra, sữa còn có nhiều năng lượng, hỗ trợ người bệnh nhanh chóng hồi phục. Hoặc thay vì uống sữa, bạn có thể ăn sữa chua hàng ngày để có thêm nhiều lợi khuẩn cho hệ tiêu hoá. 

Nước hoa quả

Nước hoa quả cũng là một loại thức uống bổ sưỡng, cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Bạn có thể dùng các loại thức uống như: nước chanh, nước cam, nước xoài, nước bưởi ép…. để giúp cơ thể thêm sức đề kháng và nhanh chóng hồi phục hơn. 

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG