24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quán bánh canh gần 20 năm nổi tiếng ở Nha Trang

- Advertisement -
- Advertisement -

Tô bánh căn có sợi nhỏ xíu, nước dùng có vị thanh ngọt và miếng chả đậm đà hương vị miền biển.

Đến thành phố biển Nha Trang, một trong số món ăn bạn không thể bỏ qua là bánh canh chả cá. Nằm trên đường Yersin, bánh canh bà Thừa được nhiều người biết đến không chỉ nhờ hương vị đặc trưng vùng biển, mà còn có thâm niên gần 20 năm. Khách đến quán có cả người dân địa phương và du khách, ai ăn rồi cũng tấm tắc khen ngon.

Quán bánh canh gần 20 năm nổi tiếng ở Nha Trang

Tô bánh canh thơm ngon hấp dẫn nhiều thực khách khi đến Nha Trang. Ảnh: Phong Vinh.

Điều đặc biệt khiến nhiều người thích thú ở quán bà Thừa là sợi bánh canh không giống ở bất kỳ chỗ nào. Sợi nhỏ như cọng hủ tiếu Nam Vang được nấu cho nở ra, có độ dẻo dai nhất định. Sợi bánh được cho vào tô không quá nhiều nên không thấy ngán, người nào ăn khỏe phải ăn thêm mới no được.

Nước dùng được nấu từ cá, có vị thanh trong và dậy mùi thơm phức. Khi ăn, bạn có thể cho thêm lát chanh và mắm ớt để tăng thêm vị đậm đà.

Ăn kèm tô bánh canh bà Thừa sẽ không thể thiếu dĩa chả cá cùng hành tây và mắm ớt. Chả cá được làm từ cá tươi nên có độ dai và mịn, ăn không ngấy. Đây cũng là đặc trưng của chả cá ở Nha Trang.

- Advertisement -

Quán bánh canh gần 20 năm nổi tiếng ở Nha Trang

Miếng chả cá thơm dai là điểm nhấn của món ăn này. Ảnh: Phong Vinh.

Gắp miếng chả cùng ít cọng hành rồi cho vào miệng thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị mặn vừa phải và đặc biệt là vị cay hơn mức bình thường. Nếu không ăn được cay thì bạn nên nói trước với người phục vụ ở quán.

Không gian quán gồm 2 gian nhà nhỏ được bố trí vài bộ bàn ghế nhựa thấp. Do quán không quá rộng, lại đông đúc nên hơi nóng. Người phục vụ ở đây rất nhanh nhẹn, nhưng nếu đến trễ bạn cũng phải đợi lâu một chút mới đến lượt mình được “xì xụp” tô bánh canh.

Tờ mờ sáng là người nhà đã bắt đầu dọn hàng và bán cho đến gần 10 giờ hoặc hết bánh thì nghỉ. Giá cho một tô bánh canh là 15.000 đồng và phần chả cá thêm là 5.000 đồng.

Quán bánh canh gần 20 năm nổi tiếng ở Nha Trang

Ở quán bà Thừa, đôi khi bạn phải mất vài lần tìm đến mới thưởng thức được món ăn. Ảnh: Phong Vinh.

- Advertisement -

“Mình vào Sài Gòn học tập và làm việc đã hơn 4 năm, nhưng cứ mỗi lần về quê lại phải ra ăn tô bánh canh bà Thừa. Bánh canh ở đây đã ngon, chả cá lại còn không đâu ngon bằng, vị nước lại thanh nên có khi ăn đến 2, 3 tô mới thấy đã”, chia sẻ của bạn Hữu Duyên, một người Nha Trang.

Vị nước dùng ngọt thanh với miếng chả cá dẻo mềm hòa cùng vị cay, nồng sẽ giúp bạn cảm thấy thanh mát giữa cái nóng hanh hao của miền biển Nha Trang.

Theo VnExpress

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG