28 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

4 công thức nước chấm lẩu ‘thần thánh’ của Thanh Hằng

- Advertisement -
- Advertisement -

Thanh Hằng tự tin 4 loại nước chấm lẩu ‘made by me’ của mình ngon không kém nhà hàng nổi tiếng thế giới.

Sau khi đã “chán” làm các món cầu kỳ như bánh trái, chè, cơm tấm, bún… mất nhiều thời gian chuẩn bị, cuối tuần qua, Thanh Hằng làm một nồi lẩu để ăn cùng cả nhà. Lẩu là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình và nhóm bạn thời chưa giãn cách. Nhưng thay vì tụ tập ngoài quán thì nay mọi người phải tự túc làm lẩu tại nhà với các nguyên liệu “có gì ăn nấy”.

4 công thức nước chấm lẩu 'thần thánh' của Thanh Hằng

Dù vậy, Thanh Hằng vẫn chuẩn bị được một nồi lẩu thịnh soạn với nguyên liệu nhúng lẩu khá hoành tráng. Nồi lẩu đầy ăm ắp bò viên, cá viên, thịt bò, chả cá phô mai, cá, tôm, hải sản… cùng rau muống (bỏ lá chỉ lấy phần cọng) ăn kèm và đủ loại nấm như nấm kim châm, nấm đùi gà, nấm hải sản…

4 công thức nước chấm lẩu 'thần thánh' của Thanh Hằng

Không chỉ kỳ công chuẩn bị topping, Thanh Hằng còn tự pha chế các loại sốt “thần thánh” đặc trưng của nhà hàng lẩu lớn nhất Trung Quốc và nổi tiếng ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Loại sốt đầu tiên, Thanh Hằng pha dầu mè, chao, đậu phộng (lạc), tỏi, rau ngò (rau mùi) thái nhỏ, hành thái nhỏ và nước lẩu.

- Advertisement -

Loại sốt thứ hai: dầu mè, mè rang, tỏi băm nhỏ, hành thái nhỏ, rau ngò (rau mùi) thái nhỏ, ớt băm và nước lẩu.

Loại sốt thứ ba: ớt bột, dầu hào, nước tương, đậu phộng (lạc).

Loại sốt cuối cùng: dầu mè, rau ngò (rau mùi thái nhỏ), tỏi băm, hành lá thái nhỏ và nước lẩu.

Trong cả 4 loại nước sốt trên, nước lẩu là thành phần không thể thiếu. Thanh Hằng sử dụng vị nước lẩu Thái chua cay đậm đà, dễ ăn.

Nếu cũng là fan lẩu Thái như Thanh Hằng nhưng không muốn sử dụng gói gia vị pha sẵn, bạn có thể nấu theo cách sau: Bạn phi thơm vàng tỏi, sả rồi thêm tương ớt, tương cà vào đảo đều. Đổ nước đun sôi nóng già vào phần gia vị vừa sơ chế này, rồi thêm sa tế, nước mắm, muối hạt, bột ngọt, hạt nêm, nước me, nước cốt dứa và cà chua, đường phèn, sả đập dập, gừng, lá chanh, đun sôi rồi nêm nếm lại. Bạn cũng có thể cho thêm nước dừa để tạo mùi thơm và vị ngọt tự nhiên.

Nguyên Chi

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG