31 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Mâm cơm hấp dẫn của mẹ đơn thân 9X

- Advertisement -
- Advertisement -

Bích Ngân khiến nhiều người trầm trồ khi khoe những bữa cơm dân dã, chuẩn vị Việt do cô thực hiện, nhìn ngon như ở ngoài quán.

Mâm cơm hấp dẫn của mẹ đơn thân 9X

Bích Ngân (biệt danh Ngân Te) sinh năm 1991, là mẹ đơn thân của một bé trai. Cô là một trong những fashionista quen mặt với giới trẻ Sài Gòn, hiện có gần 50.000 người theo dõi trên mạng xã hội. Bích Ngân đang giữ vai trò giám đốc hai công ty kinh doanh thực phẩm và mỹ phẩm. Từ khi giãn cách xã hội, cô có nhiều thời gian rảnh rỗi nên bắt đầu tập tành nấu ăn.

Mâm cơm hấp dẫn của mẹ đơn thân 9X

Mâm cơm đơn sơ đậm phong cách miền Bắc với thịt ba chỉ luộc, canh cua đồng nấu mướp, mồng tơi, cà pháo muối đựng trong chén bát mộc mạc của Bích Ngân khiến nhiều người thấy đói bụng. ‘Vì thích ăn mắm đủ loại nên tôi làm một lúc cả mắm tép chưng thịt kiểu Hà Nội, mắm tôm Thanh Hoá và mắm cá cơm Phú Yên để chấm thịt luộc. Trước khi dịch bùng phát đợt mới tôi có cô giúp việc phụ trách việc nấu ăn nhưng bây giờ tôi phải tự nấu nướng, làm đầu bếp chính luôn’, Bích Ngân nói.

Mâm cơm hấp dẫn của mẹ đơn thân 9X

Bà mẹ đơn thân 9X thường chế biến các món ăn dân dã, thuần Việt với những thực phẩm dễ tìm, dễ nấu, phù hợp hoàn cảnh mùa dịch. Mâm cơm với thịt ba chỉ xào mắm ruốc, mực xào chua ngọt và canh khổ qua nấu cá thác lác của cô được nhiều người khen trông hấp dẫn hơn ngoài quán.

- Advertisement -

Mâm cơm hấp dẫn của mẹ đơn thân 9X

Bích Ngân chia sẻ, khi nấu ăn cô chú trọng nhất là sự cân đối về dinh dưỡng nhưng cũng thích trang trí, chăm chút cho mâm cơm nhìn bắt mắt. ‘Dịch căng thẳng, việc đi chợ không thuận lợi như trước nên đôi khi tôi không thể chuẩn bị đầy đủ thực phẩm, gia vị như mong muốn. Dù vậy, vốn tính cầu toàn, tôi luôn cố gắng để ngày nào cũng có những bữa cơm ngon lành, bổ dưỡng cho người thân thưởng thức. Con trai tôi rất thích ăn các món mẹ nấu’, Bích Ngân chia sẻ.

Mâm cơm với các món thịt nọng heo nướng mật ong, cá lưỡi mèo (cá mó) chiên giòn rụm ăn được cả xương, đậu que xào tỏi, canh chua nấu tôm khiến mỗi người trong gia đình Bích Ngân ăn tới 3 bát cơm.

Mâm cơm hấp dẫn của mẹ đơn thân 9X

Bữa ăn gồm nấm bào ngư hấp sả, canh đầu cá bớp, mắm chưng thịt nhìn rất ngon mắt. Xem ảnh Bích Ngân đăng trên trang cá nhân, nhiều người nhắn tin xin học hỏi bí quyết nấu ăn của cô. Bạn bè khuyên bà mẹ 9X nên mở quán sau khi hết dịch để mọi người được thưởng thức tài nghệ bếp núc của cô.

Mâm cơm hấp dẫn của mẹ đơn thân 9X

Thỉnh thoảng nữ doanh nhân đổi món với cơm tấm ăn cùng sườn, bì, lạp xưởng, trứng ốp la, chả đúc, dưa rau muống đầy đủ. Nhìn những mâm cơm ngon khó cưỡng của Bích Ngân, người cho rằng một phần bữa cơm trông bắt mắt là do dùng phần mềm chuyên chụp ảnh món ăn. Dù vậy, bà mẹ trẻ chia sẻ, cô hầu như dùng camera thường, chỉ canh cho đủ ánh sáng là có những bức ảnh đẹp.

- Advertisement -

‘Chụp bằng app và chỉnh màu nhiều trông ảnh không thật, lại phản tác dụng. Với tôi nấu ăn và trình bày món ăn đẹp là một cách thư giãn trong mùa dịch. Mỗi ngày cặm cụi lên thực đơn, chuẩn bị nguyên liệu và loay hoay trong bếp suốt cũng khiến chuỗi ngày giãn cách trôi nhanh và trở nên hào hứng, thú vị hơn’, Bích Ngân nói.

Mâm cơm hấp dẫn của mẹ đơn thân 9X

Mẹt bún đậu của Bích Ngân sum suê với chân giò bó, nem chua rán, lòng rán, lòng luộc, chả cốm, dồi sụn chiên, khoai môn Lệ Phố, nước mơ ngâm… Đây là món ‘tủ’ của cô, được cả gia đình đặc biệt yêu thích. Người đẹp 9X tiếc vì không mua được tắc (quất) để vắt vào mắm tôm nên đành dùng chanh.

Mâm cơm hấp dẫn của mẹ đơn thân 9X

Mẹt xôi ăn cùng thịt kho trứng, lạp xưởng, chả chiên… khiến nhiều người xuýt xoa, ‘thèm chảy nước miếng’. Từ khi theo đuổi đam mê nấu nướng và cho ra đời nhiều món ngon, Bích Ngân tiết lộ cô đã tăng 2 kg, từ 45 kg lên 47 kg.

Mâm cơm hấp dẫn của mẹ đơn thân 9X

Bà mẹ 9X luôn thấy vui khi chăm chút, trang trí cho từng bữa cơm gia đình. ‘Thường thì tôi nấu từ 7h30 sáng đến gần 11h trưa là xong. Tôi mất khoảng 2 tiếng thực hiện mỗi bữa ăn dành cho 6 người. Hơi lâu chút vì tôi thích mày mò, thử cái này cái kia trong quá trình nấu. Được nhiều người khen ngợi, ủng hộ, tôi đang nghĩ có khi hết dịch sẽ mở kênh YouTube về ẩm thực’, Bích Ngân chia sẻ.

Mâm cơm hấp dẫn của mẹ đơn thân 9X

Cô luôn chú trọng tìm mua các thực phẩm tươi ngon, sơ chế cẩn thận để món ăn đảm bảo an toàn và đạt hương vị, độ ngon cao nhất.

Hương Giang

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG