29.3 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Công thức nấu lẩu bò bulgogi Hàn Quốc

- Advertisement -
- Advertisement -

Chỉ cần bám theo công thức sau, bạn nấu được nồi lẩu bò bulgogi chuẩn vị xứ Hàn, thích hợp ăn với cơm trắng.

Công thức nấu lẩu bò bulgogi Hàn Quốc

Lẩu bò bulgogi là một trong những món được người Hàn Quốc ưa chuộng quanh năm suốt tháng. Mùa đông ăn lẩu bò nóng hổi giúp ấm bụng. Mùa hè, món lẩu làm mát người nhờ có nhiều giá, nước dùng thanh. Món này được bán phổ biến trong các nhà hàng món Hàn. Bạn cũng có thể tự làm tại gia bằng những nguyên liệu có sẵn, chỉ cần bám công thức pha nước lẩu sau đây, khoảng 30 phút là hoàn thành nồi lẩu.

[fvplayer id=”99″]

Cách nấu lẩu bò bulgogi. Video: Douyin

Bạn mua thịt bò thái sẵn. Chuộng ăn béo thì bạn chọn ba rọi bò nhiều mỡ, nếu không thì thịt bắp, thăn bò là lý tưởng. Chuẩn bị một chảo sâu lòng hoặc nồi, cho giá rửa sạch vào, lần lượt xếp thịt bò lên trên, thêm các loại rau ăn kèm như hành tây thái mỏng, nấm (thường là nấm hương hoặc nút trắng) xắt lát, hành lá chẻ sợi… Tiếp đến, bạn pha nước xốt lẩu bulgogi – “linh hồn” của món ăn. Thành phần gồm: 3 muỗng canh xì dầu (nước tương nhạt), 2 muỗng canh rượu nấu ăn, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh dầu mè, 1 muỗng canh nước hoa quả tùy chọn (thường dùng nước lê hoặc táo), 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh tỏi, 1 muỗng canh tinh chất gà, 5 muỗng canh nước, tiêu đen và mè trắng.

Rưới hỗn hợp nước vừa pha lên nồi thịt, đun trên lửa vừa đến khi thịt chín rồi thưởng thức. Gọi là lẩu bò nhưng cách ăn lẩu bulgogi không như các món lẩu khác, giống ăn canh hầm hơn. Bạn nấu sôi tất cả thành phần, ăn kèm kim chi và cơm trắng cho no bụng, không thêm các loại rau khác. Món này thích hợp ăn vào bất kỳ bữa nào trong ngày. Thịt bò mềm, thấm vị, giá ngọt, nước dùng vị ngọt nhẹ, thanh dễ chịu.

- Advertisement -

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG