27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Cơm trộn thập cẩm làm trong ‘nháy mắt’

- Advertisement -
- Advertisement -

Món cơm trộn thập cẩm kiểu Hoa là một gợi ý cho bạn khi không có nhiều thời gian nấu nướng.

Cơm trộn thập cẩm làm trong 'nháy mắt'

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm: Đậu Hà Lan, cà rốt, nấm hương, lạp xưởng, ngô ngọt, gạo trắng và dụng cụ là nồi cơm điện. Bạn tách đậu, rửa sạch. Cà rốt rửa sạch, thái hạt lựu. Ngô tách hạt, lạp xưởng thái miếng vừa ăn và làm tương tự với nấm. Gạo vo sạch như bình thường.

Khi nấu, bạn cho gạo vào nồi, cho hai thìa xì dầu, một thìa xì dầu lão trừu (xì dầu đậm đặc, để lâu hơn, thường bán ở các tiệm đồ khô, tiệm người Hoa, siêu thị hay trên các trang thương mại điện tử), một thìa hạt nêm, một thìa ớt chưng dầu (lao gan ma) rồi trộn đều cho ngấm gia vị.

Tiếp theo, bạn cho lần lượt ngô, cà rốt, lạp xưởng, nấm hương, đậu Hà Lan vào từng góc, đổ nước xâm xấp mặt cơm hoặc theo định lượng nấu cơm ngày thường của gia đình. Bạn bật chế độ nấu cơm như bình thường. Khi cơm chín, dùng muỗng xới, đảo đều “topping” với cơm là hoàn thành.

Cơm trộn kiểu này vị đậm đà do gia vị được trộn từ trước lúc nấu, ăn kèm cà rốt ngọt, ngô giòn giòn, lạp xưởng thơm, vị mặn ngọt hài hòa cùng nấm và đậu Hà Lan. Trong những ngày bận rộn, thay vì phải chuẩn bị nhiều món mặn ăn kèm cơm, bạn chỉ cần sơ chế một lượt và nấu ăn “trong nháy mắt”.

[fvplayer id=”97″]

- Advertisement -

Món cơm trộn dễ làm bằng nồi cơm điện. Video: Xiaohongshu

Hà Nguyên

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG