27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Mẹo làm bánh bông lan cuộn không cần máy đánh trứng

- Advertisement -
- Advertisement -

Sử dụng bình lắc kem tươi, đường… sau đó cuộn tròn bằng bánh tráng mỏng, bạn có bánh bông lan cuộn kem xốp mềm.

Bánh bông lan cuộn là một trong những món được ưa chuộng mùa Giáng sinh, nhất là bánh có hình khúc cây, phủ chocolate bên ngoài. Độ khó của bánh ở mức trung bình, phức tạp ở công đoạn cuộn bánh, dễ bị vỡ nát hoặc không dính vào nhau. Tuy nhiên, nếu áp dụng công thức sau, kể cả dân làm bánh không chuyên cũng có thể làm được bánh bông lan cuộn trái cây thơm ngon mà không cần đến máy đánh bột. Nguyên liệu làm bánh biến tấu một chút so với công thức gốc, dùng bánh tráng định hình và không sử dụng bột.

Mẹo làm bánh bông lan cuộn không cần máy đánh trứng

Mẹo làm bánh bông lan cuộn không cần máy đánh trứng

[fvplayer id=”94″]

Cách làm bánh bông lan cuộn. Video: Douyin

Thành phần chính gồm: kem sữa tươi (whipping cream) và đường. Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị một chai nước bằng nhựa mỏng. Không nên chọn vỏ chai dày, sẽ khó lấy kem. Cho kem sữa tươi và đường vào khoảng nửa lọ, tỉ lệ 10:1 hoặc tùy khẩu vị người ăn. Đậy kín nắp lọ, sau đó lắc thật mạnh đến khi đường tan hết, không còn hạt, kem sệt hơn. Bạn kiểm tra bằng cách sờ thử, nếu thấy chất kem đặc sánh như mong muốn là đạt. Một vlogger thử công thức này và cho biết phải lắc khoảng 200 lần mới được chất kem như ý.

- Advertisement -

Tiếp đến, bạn nhúng bánh tráng mỏng, loại dùng làm gỏi cuốn có độ dai nhẹ. Lưu ý, không nên chọn các loại bánh tráng có vị mặn sẽ làm mất độ ngon của bánh. Cho kem lên trên bánh tráng, dàn đều ra thành hình chữ nhật. Thêm các loại nhân trái cây yêu thích như: xoài, dưa hấu… hay nhân vụn bánh cookie. Gập mép bánh tráng lại, cuộn tròn. Cuối cùng, bạn rắc bột matcha (trà xanh) hay bột cacao bên ngoài là hoàn thành.

Tổng thời gian làm bánh khoảng 30 phút. Chiếc bánh có độ mềm, xốp, béo ngậy của kem tươi, không gây ngấy nhờ nhân trái cây và bột cacao, matcha. Hình thức bánh không quá đẹp mắt nhưng có thể làm món tráng miệng hay ăn vặt. Bánh ngon hơn nếu bạn để trong ngăn mát tủ lạnh và dùng trong ngày. Nếu muốn phần kem bánh nhiều màu sắc, bạn pha thêm màu thực phẩm hoặc màu tự nhiên từ nước ép thanh long, lá dứa… vào hỗn hợp kem tươi và đường cho đẹp mắt.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG