33 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Bánh cốm gạo rang marshmallow lạ mà quen

- Advertisement -
- Advertisement -

Bạn có thể biến tấu bánh cốm tuổi thơ với kẹo xốp marshmallow, trái cây khô… cho món ăn vặt thú vị, thích hợp nhâm nhi dịp Noel.

Bánh cốm gạo rang marshmallow lạ mà quen

Làm bánh cốm gạo rang béo ngậy

Bánh cốm gạo rang là một trong những món ăn vặt quen thuộc với nhiều người, được làm từ cốm gạo rang, gừng, đường… cho vị ngọt, thơm. Đôi khi, bạn có thể biến tấu món ăn vặt này với kẹo xốp marshmallow béo thơm, kèm trái cây, hạt khô, bơ… béo ngọt, hấp dẫn, thích hợp nhâm nhi với trà gừng dịp Giáng sinh hay Tết. Nguyên liệu chính gồm: 200 gram gạo phơi khô, 600 gram bơ lạt, 200 gram marshmallow, 60 gram bột sữa và ngũ cốc, hạt các loại.

[fvplayer id=”91″]

Cách làm bánh cốm gạo rang marshmallow. Video: Douyin

Bạn có thể mua cốm gạo rang sẵn hoặc tự làm bằng cách rửa sạch gạo, phơi một nắng rồi đem chiên ngập dầu. Hạt gạo nở bung thành cốm gạo rang giòn rụm, màu trắng đẹp. Mẹo nhỏ là hãy cho gạo vào một chiếc ray rồi chiên. Làm như vậy sẽ dễ dàng vớt gạo ra hơn. Với món này, bạn không phải thắng nước đường giống món cốm gạo rang truyền thống mà chuẩn bị hỗn hợp trộn.

- Advertisement -

Tiếp theo là nấu chảy bơ lạt, đổ kẹo xốp marshmallow vào, khuấy đến khi kẹo chuyển sang thể lỏng. Thêm bột sữa, khuấy đều. Cuối cùng, đổ toàn bộ lượng cốm gạo vừa chiên và các loại hạt, ngũ cốc như: nho khô, hoa quả khô, hạt dưa, hạt hướng dương… vào. Trộn đều hỗn hợp tới khi đạt được độ kết dính nhất định thì tiến hành ép cốm vào khuôn.

Bạn sử dụng một khuôn lót nylon hoặc giấy nến. Trút hết phần cốm lên trên, ép dẹp, để khoảng một tiếng đồng hồ cho cốm nguội hoàn toàn. Dùng dao cắt bánh thành từng miếng nhỏ để dễ thưởng thức. Miếng bánh cốm vừa làm xong giòn rụm, vị ngọt vừa phải kết hợp vị béo, chút mùi thơm của trái cây tạo thành món ăn vặt thú vị. Bánh đựng trong hũ thủy tinh kín, bỏ gói hút ẩm có thể giữ nơi khô ráo hơn một tuần vẫn ngon.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG