28 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

‘Nhái’ bánh mochi Nhật Bản bằng khoai lang tím

- Advertisement -
- Advertisement -

Bánh khoai lang tím dẻo, mềm, có độ đàn hồi giống bánh mochi Nhật Bản, thích hợp đãi khách ngày xuân.

Food blogger Vy nè cho biết cô làm bánh mochi khoai lang nhân phô mai “siêu mềm” với công thức chế biến hơi giống khoai lang kén – món ăn vặt đường phố được ưa chuộng ở Sài Gòn. Vy sử dụng khoai lang tím cùng nhiều thành phần khác, biến tấu một chút để tạo ra chiếc bánh mềm, dẻo thơm như mochi – một loại bánh truyền thống của Nhật Bản. Nguyên liệu làm mochi khoai lang khá dễ tìm. Muốn tạo hình, bạn chuẩn bị sẵn khuôn bánh Trung thu, hoặc khuôn bánh tùy chọn.

Thành phần gồm: 240 gram khoai lang tím đã gọt vỏ, 10 gram bột cốt dừa, 15 gram đường ăn kiêng, 50 gram bột năng, một chút dầu dừa (hoặc dầu ăn kiêng), 25 ml sữa tươi không đường.

[fvplayer id=”86″]

Cách làm bánh mochi khoai lang. Video: Instagram chbichvyy

Khoai thái từng khoanh, hấp trên lửa vừa khoảng 10 phút tới khi chín. Tiếp đến, cho khoai, bột cốt dừa, đường, bột năng, dầu dừa và sữa tươi không đường vào máy xay nhuyễn. Thỉnh thoảng, bạn dùng tay kiểm tra, bột không dính tay là đạt. Sau đó bạn lấy bột ra. Phần nhân làm từ phô mai hoặc có thể thay bằng mứt, đậu đỏ hầm… tùy ý. Vo viên hoặc tạo hình vuông, cho vào khuôn bánh.

Nướng bánh bằng nồi chiên không dầu ở 150 độ C, trong khoảng 15 phút là vừa. Nhờ bột năng mà bánh nướng xong có độ dẻo, đàn hồi. Vị béo của bột cốt dừa, mùi thơm bùi hấp dẫn của khoai lang tím khiến người lớn lẫn trẻ nhỏ đều thích. Điểm vài hạt mè lên trên cho đẹp mắt.

- Advertisement -

'Nhái' bánh mochi Nhật Bản bằng khoai lang tím

Cách làm bánh mochi khoai lang đơn giản hơn nhiều lần so với bánh mochi nguyên bản của đất nước mặt trời mọc. Muốn làm bánh mochi Nhật Bản chính gốc, người ta phải dùng bột gạo nếp giã nhuyễn trong cối đá bằng tay trong nhiều giờ. Với người Nhật, mochi không chỉ để nhâm nhi trong cuộc sống hàng ngày, dùng kèm khi thưởng trà mà còn là vật phẩm dâng lên thần linh với ý nghĩa mang lại may mắn. Nó thường được yêu thích vào các dịp lễ, Tết quan trọng trong năm như: Trung thu, Tết Âm lịch, lễ dựng nhà mới…

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG