22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Cá nhám nhúng giấm – món nhắm ngày Tết của dân Hội An

- Advertisement -
- Advertisement -

Cá nhúng giấm chua ngọt chấm với nước sốt thơm bùi giúp bạn cảm thấy đỡ ngán sau những ngày Tết nhiều đồ nếp và mỡ.

Nếu cảm thấy ngán với bàn ăn đầy thịt mỡ ngày Tết, bạn có thể đổi món bằng cá nhám nhúng giấm vừa chua cay, vừa béo mà thơm bùi, là món mồi yêu thích của cánh đàn ông miền biển.

Cá nhám nhúng giấm - món nhắm ngày Tết của dân Hội An

Lớp da cá nhám khá dày, đầu bếp phải lóc bỏ hết da, phi lê dọc hai bên mình cá lấy lớp thịt trắng, rửa sạch, thái thành lát mỏng có độ dày khoảng 5 cm. Cá được ướp một ít gừng tươi để khử sơ qua mùi tanh, thêm hành, ớt hiểm lên trên.

Cho một lượng nước lọc vừa đủ vào chảo nhỏ, pha giấm, sả đập dập, hành tây, cà chua vào rồi đun sôi hỗn hợp làm nước nhúng cá. Thêm một ít đường để giảm vị chua gắt của giấm. Rau sống ăn kèm gồm rau đắng, xà lách, diếp cá, búp su, dưa leo thái mỏng… Những loại rau miền Trung tuy nhỏ nhưng có vị thơm nồng đặc trưng.

Trước khi ăn, thực khách cho hành và ớt trên đĩa cá vào nồi nước nhúng. Sau đó nhúng từng lát cá cho chín rồi cuốn với rau sống và bánh tráng mỏng. Điểm nhấn của món ăn nằm ở chén nước chấm làm từ sốt cà chua. Thực khách cho gan cá nhám (đã nhúng hoặc luộc chín) vào chén nước sốt cà chua, đánh đều lên mới đúng điệu. Nước chấm chế biến hơi ngọt, kèm theo vị béo ngậy, thơm bùi của gan. Bạn có thể cho thêm nước mắm nguyên chất nếu không thích vị ngọt của nước chấm.

Cá nhám nhúng giấm - món nhắm ngày Tết của dân Hội An

- Advertisement -

Một phần cá nhám nhúng giấm có giá khoảng 150.000 đồng, vừa đủ cho 2 người nhâm nhi ngày Tết. Tuy nhiên nếu muốn ăn no thì bạn nên gọi thêm món phụ khác.

[fvplayer id=”79″]

Cá nhám nhúng giấm

Vi Yến

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG