26 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Mẹo rửa nồi chiên không dầu “đỉnh của chóp”: Chẳng cần kỳ cọ mà dầu mỡ tự rủ nhau trôi đi hết!

- Advertisement -
- Advertisement -

Chị em đang có nồi chiên không dầu mà chưa biết cách rửa này thì quá phí.

Bình thường, bạn sẽ vệ sinh nồi chiên không dầu như thế nào sau khi sử dụng? Dùng cọ sắt chà lấy chà để, hay ngâm nồi cả tiếng đồng hồ để cặn đồ ăn bị cháy tự bong ra? Nói chung, những cách này hoặc là sẽ làm lớp chống dính của lòng nồi chiên bị xước (do bị chà quá mạnh), hoặc là làm tốn thời gian của chị em mình.

Chính vì thế, chúng tôi sẽ mách cho bạn một bí kíp nhỏ mà có võ để việc rửa nồi chiên không cần tốn sức hay tốn thời gian.

Cách vệ sinh nồi chiên không dầu siêu nhanh

Mẹo rửa nồi chiên không dầu

Bao nhiêu dầu mỡ, cặn đồ ăn tự bong ra hết luôn nè

Lưu ý quan trọng: Sau khi lấy thức ăn ra khỏi nồi chiên không dầu, bạn hãy đợi cho nồi chiên nguội hoàn toàn rồi mới tiến hành các thao tác rửa. Dù vệ sinh nồi theo cách nào thì chị em cũng nhất định phải nhớ: Đợi nồi “nhả bớt nhiệt” rồi mới rửa vì dù bạn có rửa bằng nước nóng 100 độ C thì vẫn có sự chênh lệch lớn giữa nhiệt độ nước và nhiệt độ nồi chiên – thường ~180 – 200 độ.

Khi nồi đã nguội, bạn cho 1 lớp nước rửa chén vào lòng nồi rồi đổ nước đầy khoảng 1/3 lòng nồi.

Mẹo rửa nồi chiên không dầu

- Advertisement -

Đừng cho quá nhiều nước nha

Giờ thì bật nồi chiên lên, chọn mức nhiệt 370 độ F (tương đương khoảng 187 độ C) và cài thời gian trong 5 phút. Thành quả đúng là quá bất ngờ luôn!

Mẹo rửa nồi chiên không dầu

Đã mắt ghê luôn!

Làm thế này thì chị em chỉ cần rửa nồi chiên nhẹ nhàng với nước là nồi sạch boong kin kít mà không sợ bị xước lớp chống dính.

3 điều cần tránh khi sử dụng nồi chiên không dầu

Ngoài việc vệ sinh nồi sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng, chị em cũng cần tránh 3 điều sau đây để duy trì độ bền của nồi:

1. Không cho quá nhiều đồ ăn vào nồi: Nồi chiên không dầu vận hành bởi các luồng khí nóng lưu chuyển trong lòng nồi làm chín thức ăn. Việc cho quá nhiều đồ ăn vào cùng một lúc không chỉ khiến thức ăn của bạn không chín đều, mà còn khiến bạn mất thời gian chiên nhiều hơn.

- Advertisement -

2. Không cài đặt mức nhiệt 200 độ C quá 30 phút liên tục: 200 độ C là mức nhiệt cao nhất mà chị em có thể cài đặt để nướng chín thức ăn bằng nồi chiên không dầu. Tuy nhiên, thói quen cài đặt mức nhiệt tối đa này trong vòng 30 phút cần phải được loại bỏ ngay lập tức. Mức nhiệt tối đa duy trì trong thời gian quá dài làm cho máy phải hoạt động ở nhiệt độ rất cao, dẫn đến tình trạng máy quá tải và rất nóng, làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của nồi chiên không dầu.

3. Không vặn ngược núm điều chỉnh thời gian: Nếu nồi chiên không dầu của bạn có nút vặn để căn chỉnh thời gian, bạn tuyệt đối không nên dừng chu trình nấu bằng thói quen vặn ngược núm để giảm thời gian chế biến. Hành động này có thể dẫn tới tình trạng rối dây cót. Nếu thấy thức ăn đã chín mà thời gian cài đặt chưa hết, chị em nên tắt nguồn để dừng chu trình.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng bạn sẽ có thêm những mẹo hay trong quá trình sử dụng nồi chiên không dầu!

Theo: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG