26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Mẹo rán cá giòn thơm, không bị bắn, bị sát chảo

- Advertisement -
- Advertisement -

Rán cá là công việc đòi hỏi nhiều sự khéo léo bởi cá rất dễ nát và hay bị bắn dầu, bị sát chảo. Tuy nhiên nếu biết trang bị cho mình một số mẹo rán cá nhỏ nhỏ thì các chị em sẽ không cần phải lo lắng về những vấn đề khó khăn khi rán cá nữa. Tham khảo những mẹo rán cá dưới đây nhé.

  1. Dùng rượu sơ chế cá:

Khi sơ chế cá, bạn ngâm cá với một chút rượu nếp vừa giúp khử mùi tanh, vừa làm cá đỡ bị sát chảo.

  1. Dùng gừng:

Trước khi rán cá, bạn để chảo thật khô ráo rồi cắt lát gừng tươi, chà xát mạnh vào đáy và thành chảo. Làm như vậy, khi cho dầu vào, gừng và dầu sẽ đóng vai trò là một lớp chống dính, tạo ra một lớp màng trơn giữa da cá và bề mặt chảo.

  1. Dùng muối:

Khi cho dầu ăn vào chảo, bạn thả thêm vài hạt muối vào rồi tiếp tục đun nóng chảo và rán cá như bình thường, dầu sẽ không còn bắn lên nữa.

Một công dụng nữa của muối là để cá cứng mình và dễ lật, trước khi rán cá, bạn ngâm cá với nước muối pha loãng chừng 10-15 phút. Sau đó để ráo cá hoặc thấm khô cá rồi cho vào rán.

  1. Dùng bột chiên:

Để cá giòn ngon, bạn lăn cá qua một lớp bột chiên mỏng, vỏ ngoài của cá sẽ vàng ươm và giòn rụm như ý.

  1. Dùng rượu nho đỏ:

Nếu có sẵn rượu nho đỏ trong nhà, bạn cũng có thể tận dụng để cá không bị sát, giữ nguyên hình dạng bằng cách dùng rượu nho, đổ 1 lớp đều trên mặt chảo, lớp mỏng thôi nhé rồi cho dầu vào rán như bình thường.

- Advertisement -
  1. Dùng giấm:

Tương tự như các dùng rượu nho đỏ, bạn cũng có thể dùng giấm trải lên mặt chảo để cá đỡ bị dính chảo.

  1. Đậy vung và để lửa nhỏ:

Cá cần một nhiệt lượng đủ để chín nên khi rán, bạn đậy vung lại một lúc sẽ giúp cá nhanh chín hơn. Nhưng khi mở vung ra bạn nên khéo léo để hơi nước đọng ở vung không chảy xuống chảo nhé.

Lửa rán cá không nên để quá to để cá có thể chín từ từ, từ ngoài vào trong. Nếu để lửa to quá, da cá sẽ chín trước và cháy. Để lửa nhỏ vừa phải cho cá chín vàng 1 mặt rồi mới lại lật tiếp mặt kia, như thế sẽ không phải lật nhiều mà cá vẫn không cháy.

Với những mẹo rán cá trên đây, chị em sẽ không còn phải sợ cá rán nát bét, xấu xí hay những vết dầu bắn đáng ghét nữa rồi. Chúc các bạn thành công.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG