31 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Chiêu rán trứng xốp mềm, không vỡ

- Advertisement -
- Advertisement -

Bạn cho dầu ăn vào chảo, vặn lửa lớn vừa và đợi đến khi dầu sôi nóng già mới cho trứng vào rán sẽ giúp trứng xốp mềm hơn.

Có độ khó cao hơn luộc trứng đôi chút nhưng chiên (rán) trứng vẫn là một trong những món ăn sơ đẳng, ai cũng có thể làm được. Cách làm cơ bản chỉ là đập trứng, đánh trứng, rán trứng và xong nhưng thành phẩm cuối cùng lại rất khác nhau, thể hiện độ khéo tay của từng người. Trứng bị khét hay sát chảo; khi lật trứng thường bị vỡ, không đẹp; màu sắc không đều… là những lỗi thường gặp khi chiên trứng. Dưới đây là một số tuyệt chiêu đơn giản, chỉ cần áp dụng là bạn sẽ có thành phẩm đẹp, vàng đều, xốp mềm, thơm hấp dẫn:

Chiêu rán trứng xốp mềm, không vỡ

Chọn trứng

Nên chọn loại trứng gà ta, quả nhỏ sẽ ngon và thơm hơn trứng to. Rán trứng vịt cũng được nhưng độ ngon không bằng.

Thành phần

Thành phần của trứng rán phụ thuộc vào khẩu vị của mỗi gia đình, thông thường có hành, nước tương, muối, mì chính, hạt tiêu, mayonaise… Gia vị không thể thiếu là nước mắm. Nước mắm sẽ ngon hơn muối và tan dễ dàng trong hỗn hợp.

- Advertisement -

Ngoài ra, bạn có thể cho thêm một số nguyên liệu sau để trứng ngon hơn:

– Cho thêm 3-4 giọt rượu trắng để trứng chiên có mùi thơm đặc trưng.

– Cho thêm 1 thìa dầu ăn cùng hỗn hợp trứng trước khi đánh. Cách làm này giúp trứng trông bóng bẩy từ bên trong, mềm mượt và để lâu cũng không bị khô quắt.

– Cho thêm cà chua, thịt băm, nấm rơm, mùi tàu… để món trứng ngon hơn, hương vị hấp dẫn hơn.

– Cho thêm 1/4 thìa bột nở (baking powder) để trứng xốp mềm.

Đánh trứng

Đánh nhẹ nhàng, đều tay, cho đến khi trứng nổi một vài bọt li ti là được và đặc biệt là không sử dụng máy đánh trứng bởi sẽ làm trứng quá bông, tơi, khi rán không ngon.

- Advertisement -

Chiên trứng

Sau khi đánh trứng nổi bọt, bạn sử dụng chảo chống dính đã được lau khô, cho dầu ăn vào chảo, vặn lửa lớn vừa và đợi đến khi dầu sôi nóng già mới cho trứng vào rán. Nếu không có chảo chống dính mà chỉ có chảo thường thì bạn có thể cho nhiều dầu ăn hơn để trứng không bị dính vào chảo, để dầu nóng già thì mới vặn nhỏ lửa đi rồi cho trứng vào chiên. Cách làm này giúp trứng xốp mềm.

Chiêu rán trứng xốp mềm, không vỡ

Lật trứng

Đây là khâu khó nhất để có một đĩa trứng chiên nguyên vẹn. Nếu không tự tin, bạn có thể dùng xẻng để lật thay vì dùng đũa. Chờ khi nào trứng chín già một mặt mới bắt đầu lật, khi trứng còn non mà lật luôn thì rất có thể bị nát. Ngoài ra, hãy dùng chảo có kích thước nhỏ để lớp trứng dày hơn, dễ dàng hơn khi lật, giúp trứng không bị rách, nát.

Ngoài ra, nếu cảm thấy khó khăn, bạn có thể làm món trứng cuộn. Khi trứng đã thành khối thì cuộn hay lật đều đơn giản hơn. Món trứng cuộn có nhiều biến tấu hơn như trứng cuộn cơm rang, cuộm rau củ, thịt băm, mỳ spaghetti…

Hà Nguyên

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG