22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Súp lơ chỉ rửa với nước không khác gì “ăn trứng côn trùng”, nên làm theo cách này!

- Advertisement -
- Advertisement -

Loại rau “đại bổ” này nếu không được rửa sạch đúng cách sẽ dẫn tới “tác dụng ngược” cho cơ thể.

Súp lơ là một loại rau rất tốt cho sức khỏe, giàu chất chống oxy hóa như vitamin C và beta carotene. Đây cũng là một loại thực phẩm dễ chế biến, cả người già lẫn trẻ nhỏ đều thích ăn. Tuy nhiên, mọi người nên rửa súp lơ thật sạch trước khi ăn, dù ở dạng sống hay nấu chín.

Dưới đây là các bước để rửa súp lơ đúng cách

1. Loại bỏ lá và phần hỏng

Việc đầu tiên bạn cần làm là loại bỏ lá và cắt tỉa, gọt bỏ phần cuống. Sau đó, dùng dao cắt đi những vùng hỏng, nát vì vi khuẩn có thể phát triển mạnh trong những bộ phận này.

2. Rửa sạch súp lơ với nước muối

- Advertisement -

Súp lơ thường bị nhiễm rệp và sâu bắp cải, là những loại sâu xanh nhỏ có màu xanh nhạt với đầu và đuôi nhọn. Để loại bỏ những thứ này và các loại côn trùng, sâu bọ khác, bạn cần ngâm súp lơ khoảng 5-10 phút trong nước muối lạnh với tỷ lệ 1 thìa cà phê muối và 1 lít nước. Đảm bảo súp lơ được ngâm ngập nước, hoặc ít nhất là úp bông cải xuống. Khi đó, bạn có thể thấy những con sâu bị rơi ra ngoài và nổi lên trên.

Sau khi ngâm, súp lơ có thể bị dính một ít muối. Rửa sạch súp lơ dưới vòi nước chảy, dùng tay xoa lên đầu và hai bên cuống.

Súp lơ chỉ rửa với nước không khác gì

3. Dùng dung dịch giấm

Dung dịch giấm có thể cung cấp thêm khả năng bảo vệ và chống lại vi khuẩn, vì vậy nếu bạn không chắc súp lơ đã được làm sạch hoàn toàn hay chưa, hãy làm thêm bước này. Pha giấm vào nước với tỷ lệ là 1 phần giấm và 3 phần nước, dung dịch này có khả năng loại bỏ tới 98% vi khuẩn trên đồ tươi sống.

Đặt súp lơ vào dung dịch, xoáy súp lơ vài lần, sau đó ngâm trong 15-20 phút. Lưu ý không ngâm quá lâu vì như vậy sẽ làm mất quá nhiều chất dinh dưỡng hòa tan trong nước. Sau đó, rửa lại bằng vòi nước lạnh.

Súp lơ chỉ rửa với nước không khác gì

- Advertisement -

4. Làm khô súp lơ

Bước cuối cùng là làm khô súp lơ. Sử dụng một miếng vải sạch hoặc khăn giấy để loại bỏ bất kỳ vi khuẩn còn sót lại. Sau đó, chỉ cần cắt nhỏ và chế biến.

Súp lơ chỉ rửa với nước không khác gì

Theo: Eva

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG