29 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Canh đậu hũ ở Sài Gòn khiến Hari Won vét sạch bát

- Advertisement -
- Advertisement -

Cuộn cơm trong miếng snack rong biển cho vào miệng, rồi húp thêm miếng súp nóng hổi là hết sẩy

Canh đậu hũ vốn là món ăn sáng quen thuộc của người Hàn Quốc. Nguyên liệu chính là tàu hũ non, nấu với thịt hoặc kim chi rồi ăn chung với cơm cho ấm bụng. Thế nhưng theo Hari Won, ở xứ kim chi chưa chắc dễ dàng tìm được một quán nấu món này hợp khẩu vị. Vậy mà tại Sài Gòn, tiệm canh đậu hũ ở quận 7 khiến nữ ca sĩ tấm tắc khen ngon, ăn sạch mà không ngại tăng cân.

[fvplayer id=”59″]

Tiệm tàu hũ ‘ngon hú hồn’ ở Sài Gòn khiến Hari Won vét sạch bát – Video Hari Won

Đậu hũ tốt cho mọi lứa tuổi, nhiều công dụng như làm đẹp da, chống rụng tóc, ngừa bệnh tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, tiểu đường… nên người Hàn và Nhật rất chuộng các món làm từ đậu hũ. Quán bán 5 loại canh đậu hũ gồm: canh đậu hũ hải sản, canh đậu hũ thịt heo, canh đậu hũ thịt bò, canh đậu hũ bánh bao và canh đậu hũ kim chi. Các món canh hầm kĩ, vị đậm đà. Bên cạnh đó, nhờ không sử dụng bột ngọt (mì chính) nên hương vị tự nhiên, ghi điểm với khách hàng.

Quán ít nhân viên nên đôi lúc phục vụ chậm, đặc biệt là vào giờ ăn tối, hầu hết là khách Hàn Quốc. Ngoài canh, quán còn có các món thịt heo xào ăn khá vừa miệng. Như nhiều quán ăn Hàn khác, đồ ăn kèm phong phú như chả cá, kim chi, su su xào… thêm gói snack rong biển vị mặn mặn, cuộn với cơm trắng rồi húp miếng súp nóng hổi là hết sẩy.

Canh kim chi vị hơi chua nên kết hợp lý tưởng cùng cơm trắng. Canh thịt heo mang chút vị béo của ba rọi còn canh hải sản thì ngọt tự nhiên. Tất cả đều có vị cay, bạn có thể nhờ làm ít cay hoặc không cay. Khi ăn, bạn chan canh vào chén hoặc đổ ập chén cơm vào thố canh nóng rồi ăn từ từ đều được.

- Advertisement -

Canh đậu hũ ở Sài Gòn khiến Hari Won vét sạch bát

Các món ăn dao động từ 150.000 đến 220.000 đồng, không rẻ so với mặt bằng chung nhưng bù lại chất lượng khá ổn. Combo canh có sẵn thố cơm nóng hổi ăn kèm nên mỗi người gọi một phần là đủ. Sau khi bê thố cơm lên, vét hết cơm trong thố ra chén thì phục vụ đổ nước sôi vào thố còn dính lớp cơm mỏng dưới đáy. Đợi đến khi ăn hết thức ăn trên bàn, no căng bụng, thực khách sẽ húp nước cơm loãng lúc này đã nguội. Đây là cách chống đầy bụng hiệu quả của người Hàn Quốc. Cơm trắng ngâm lâu trong nước sôi sẽ tạo ra chút men, giúp tiêu hóa tốt, lại không lãng phí đồ ăn, khiến thực khách phải vét đến miếng cuối cùng.

Vi Yến

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG