22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tép Rim Nước Cốt Dừa

- Advertisement -
- Advertisement -

[fvplayer id=”199″]Tép rim nước cốt dừa là món ăn tạo nên nét đặc trưng của cư dân miền sông nước, đặc biệt phổ biến ở xứ dừa Bến Tre. Với cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ tìm, nhưng hương vị mang lại thì trên cả tuyệt vời đã làm cho món ăn này đi theo tâm trí biết bao người con miền Tây xa quê. Cùng theo dõi cách làm món Tép rim nước cốt dừa dân dã thôn quê này nhé!

Tép Rim Nước Cốt Dừa

Thành phần

Khẩu phần: 1 người

  • Tép đất 250 Gr
  • Nước cốt dừa 1 Chén
  • Đường thốt nốt 20 Gr
  • Nước mắm 1.50 Muỗng canh
  • Tỏi 10 Gr
  • Tiêu 5 Gr
Hướng dẫn thực hiện

1. Tép dùng để rim ngon nhất là tép đất, con nhỏ, vỏ giòn. Bạn chọn mua con còn tươi và nhảy tanh tách, những con này sẽ có lớp vỏ giòn và thịt thơm hơn. Về nhà cắt bỏ chân, đuôi và 1/2 đầu (phần có râu và gai nhọn) rồi đem rửa sạch. Ướp tép với 20gr đường thốt nốt, 1 muỗng canh nước mắm, 5gr tiêu và 10gr tỏi băm trong khoảng 15 phút cho tép thấm gia vị.

Tép Rim Nước Cốt Dừa Tép Rim Nước Cốt Dừa Tép Rim Nước Cốt Dừa

2. Cho nước cốt dừa vào chảo, chờ đến khi sôi lên, có nổi váng thì cho tép đã ướp vào, đảo nhẹ cho tép dàn đều ra chảo để nước cốt dừa phủ ngập tép. Để lửa nhỏ rim tới khi nước hơi keo lại thì bạn nêm với 1/2 muỗng canh nước mắm (nếu đã vừa ăn thì không cần), tiếp tục rim đến khi cạn hết nước thì tắt bếp. Nước cốt dừa khô lại sẽ tạo thành 1 lớp áo bên ngoài và đồng thời cũng thấm vào tận sâu bên trong thịt tép, tạo nên vị thơm béo rất đặc trưng.

Tép Rim Nước Cốt Dừa Tép Rim Nước Cốt Dừa Tép Rim Nước Cốt Dừa

- Advertisement -

3. Khi ăn tép rim nước cốt dừa, người ăn nên từ tốn chậm rãi và nhai kỹ mới cảm nhận hết vị béo bùi và tinh tế của nó. Ban đầu bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm béo của nước cốt dừa, rồi đến lớp vỏ giòn cùng với hương vị đậm đà lôi cuốn, và cuối cùng sẽ là vị ngọt đọng lại nơi cuống lưỡi, tất cả sẽ khiến bạn cứ phải ăn hoài ăn mãi không thể ngừng. Bữa cơm gia đình sẽ thêm đậm đà và ngon miệng với món Tép rim nước cốt dừa dân dã thôn quê này đấy.

Tép Rim Nước Cốt Dừa Tép Rim Nước Cốt Dừa Tép Rim Nước Cốt Dừa

Theo Cooky

 

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG