27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Cà ri gà mềm ngon, béo ngậy

- Advertisement -
- Advertisement -

Thịt gà mềm vừa đủ, không dai, không quá nát, đậm đà, hài hòa vị cay nồng của cà ri, béo ngậy của nước cốt dừa.

Cà ri gà mềm ngon, béo ngậy

Nguyên liệu:

– Gà ta: 2 kg
– Khoai lang và khoai tây: 1 kg
– Gia vị: muối, đường, bột ngọt, hạt nêm, hạt tiêu, cà ri bột, cà ri dầu, sữa đặc, sa tế, nước cốt hành tỏi, nước cốt dừa,
– Rau quế, rau mùi, bánh mì hoặc bún ăn kèm.

Cách làm:

Bước 1:

Gà ta nên chọn gà trống, hoặc gà đã đẻ một lứa, sẽ cho thịt dai, chắc, phù hợp với món ăn này. Gà sau khi làm sạch lông và mổ moi, dùng muối hạt chà sát khắp phần da gà để loại bỏ lớp màng màu vàng trên da. Rửa sạch để ráo và chặt miếng to cỡ bao diêm.

- Advertisement -

Ướp vào gà: 1,5 thìa cà phê muối, 2 thìa cà phê đường , 1/2 thìa cà phê bột ngọt, 1 thìa cà hạt nêm, 1/2 thìa cà phê tiêu, 2 thìa canh cà ri dầu, 1/2 gói bột cà ri, 1 thìa cà phê sa tế, 1 thìa canh nước cốt hành tỏi, 2 thìa cf phê đường, 1 thìa canh sữa đặc, 5 cây sả đập dập. Trộn đều và ướp từ 30 phút – 1 tiếng cho ngấm.

Bước 2:

– Phi thơm hành tỏi, cho gà đã ướp vào xào sơ cho thịt săn lại, thêm nước vào ngập thịt gà, nước sôi hạ nhỏ lửa đun liu riu.

Bước 3:

– Khoai lang, khoai tây gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn và đem chiên sơ để khi nấu không bị nát và thơm hơn.

Bước 4:

Thịt gà đun tầm 20 – 30 phút tùy theo độ dai của gà, khi đã gần chín mềm thì cho khoai lang và khoai tây vào đun cùng. Khi gà và khoai đã mềm cho 1/2 chén nước cốt dừa, nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp. Lưu ý khi cho cốt dừa không nên để lửa lớn và sôi lâu vì sẽ làm cốt dừa kết tủa và giảm độ béo ngậy.

- Advertisement -

Thành phẩm:

Cà ri gà mềm ngon, béo ngậy

Món cà ri gà đạt chuẩn khi thịt gà mềm vừa đủ, không dai, không quá nát, đậm đà, hài hòa vị cay nồng của cà ri, béo ngậy của nước cốt dừa. Thưởng thức món ăn khi nóng là ngon nhất. Cà ri gà kết hợp cùng cơm, bún tươi hay bánh mì đều rất ngon. Món ăn thích hợp cho cả bữa cơm gia đình và những bữa tiệc sum họp đông người.

Cà ri gà mềm ngon, béo ngậy

Lê Nguyên

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG