27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Ăn bầu giải độc

- Advertisement -
- Advertisement -

Theo Đông y, bầu có tính mát, giúp giải nhiệt, giải độc, lợi tiểu, nhuận phổi, trừ ngứa… Bầu lại là nguyên liệu dễ mua, rẻ tiền và dễ thực hiện các món ăn.

Cháo bầu

Cá lóc nguyên con, rửa sạch ướp với hành, tiêu, tỏi, nước mắm. Ninh cháo nhừ, cho cá và một ít tôm khô vào cho ngọt nước, tiếp tục ninh rồi cho nấm rơm vào. Bầu chọn quả tươi non, rửa sạch, để nguyên vỏ, cắt mỏng nhỏ thành sợi dài. Khi cháo sôi, cho bầu vô, đảo sơ qua là được. Rau đắng và giá không thể thiếu khi ăn món cháo này.

Ăn bầu giải độc

Canh bầu nấu nghêu

Bầu gọt vỏ, bỏ ruột, rửa sạch, cắt dài. Nghêu mua về ngâm nước vo gạo khoảng hai-ba tiếng cho nhả sạch cát. Rửa sạch vỏ nghêu rồi cho vào luộc đến khi nghêu há hết miệng. Gạn nước luộc nghêu để riêng sang một bên cho lắng cặn. Tách bỏ vỏ nghêu, nặn bỏ phần đen ở ruột. Gạn nước luộc nghêu không còn cặn vào nồi, đun sôi, cho ruột nghêu và bầu vào, đun sôi trở lại thì cho hành và thì là thái nhỏ vào, nêm nếm cho vừa miệng rồi tắt bếp ngay, vì để lâu, bầu sẽ mất độ giòn.

Bầu nấu cua đồng

Bầu bào vỏ, rửa sạch nhựa, để nguyên ruột, xắt lát ngang, rồi xắt sợi. Cua đồng làm sạch, xay nát, lọc lấy nước. Cho chút muối vào nước cua vừa lọc, bắc lên bếp nấu sôi. Khi nước vừa sôi, riêu nổi lên thì vớt ra chén, dùng muỗng ép cho riêu ra bớt nước. Nêm gia vị vào nước riêu đang nấu cho vừa ăn rồi thả bầu xắt sợi vào, nước vừa sôi lại cho hành ngò vào và tắt lửa ngay. Múc canh bầu ra tô, để riêu cua lên trên cùng, rắc thêm chút tiêu xay, dùng nóng. Trang trí tô canh bằng ngò rí.

Gỏi bầu

Bầu gọt vỏ, rửa sạch, cắt sợi nhỏ, chần qua nước sôi, đổ ra rổ để ráo nước. Tôm rửa sạch, hấp chín rồi lột vỏ, bỏ đầu và chỉ đen trên lưng

Pha nước chấm chua ngọt với đường và tỏi. Trộn bầu với rau húng, rau mùi, bày ra đĩa, xếp tôm lên. Khi ăn cho nước mắm vào trộn đều. Ăn chung với bánh phồng tôm hoặc bánh tráng mè sẽ ngon hơn.

- Advertisement -

Vịt lộn nấu bầu

Bầu gọt sạch vỏ, cắt vừa ăn. Vài trứng vịt lộn đập ra tô. Phi hành, ớt băm nhỏ cho thơm, cho bầu vào xào đảo đều tay khoảng vài phút. Sau đó vớt bầu ra, cho trứng vào, đổ ít nước đã đun sôi, nêm gia vị cho vừa ăn, đậy kín nắp cho trứng chín. Trứng vừa chín tới cho bầu vào; nước sôi trở lại thì cho hành ngò, rau răm vào cho thơm.

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG