27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Diễm My 9X nấu chè bưởi

- Advertisement -
- Advertisement -

Cùi chè bưởi dai dai, nhai sần sật vui miệng, ăn kèm đậu xanh bùi bùi và nước dừa béo ngậy.

Ăn bưởi xong, Diễm My tận dụng vỏ nấu chè – món ăn nổi bật với vị thanh ngọt, mát dịu kèm nước cốt dừa béo mặn hấp dẫn. Đậu xanh bùi bùi, miếng vỏ bưởi giòn sần sật nhai vui miệng khiến nữ diễn viên thích mê. Nguyên liệu chính gồm có vỏ bưởi, đậu xanh, nước cốt dừa, đường. Thêm vài lá dứa cho vị thơm nhẹ dễ chịu. Diễm My nấu chè bưởi khá đơn giản, không luộc cùi bưởi trước.

Nữ diễn viên làm chè bưởi.

Để có món chè ngon, đầu tiên bạn phải sơ chế vỏ bưởi bằng cách gọt hết phần vỏ xanh đi, lấy cùi. Có thể chọn bưởi da xanh hoặc năm roi có phần vỏ dày, còn tươi để khi nấu có được độ giòn. Quả bưởi đã chín, vỏ héo thì dễ bị dai, đắng, không ngon. Ngoài ra, bạn nên gọt bỏ bớt phần xơ xốp bên trong, chỉ lấy phần cùi sát vỏ xanh, xắt thành miếng vừa ăn. Không nên thái cùi bưởi quá to sẽ dễ bị sống sượng. Còn cắt kiểu hạt lựu thì khi nấu chè không đảm bảo độ giòn.

Tiếp đến, Diễm My ngâm cùi bưởi đã cắt vào thau nước, dùng tay bóp mạnh để tiết bớt chất the đắng. Sau đó, cô vớt ra, áo cùi bưởi qua một lớp bột năng mỏng. Bắc một nồi nước đun sôi, đổ cùi bưởi bột năng vào luộc. Luộc xong thì vớt ra, ngay lập tức cho thẳng vào thau nước đá để giữ độ giòn. Đậu xanh bóc vỏ ngâm trước cho mềm, đổ xâm xấp nước, luộc chín, tới khi hạt đậu bóp vào nát nhừ là đạt.

Nấu một nồi nước đường với lá dứa cho thơm, điều chỉnh lượng đường theo khẩu vị gia đình. Dùng đường nâu hoặc đường thốt nốt sẽ cho màu vàng nâu hấp dẫn. Cuối cùng, Diễm My lần lượt đổ cùi bưởi và đậu xanh vào nồi nước đường, nấu thêm khoảng một lúc nữa là chín. Chè chín sền sệt, sẽ ngon hơn khi ăn kèm với nước cốt dừa béo ngậy. Nếu ưa lạnh thì bạn thêm đá.

Diễm My 9X nấu chè bưởi

- Advertisement -

Thành quả nấu nướng của Diễm My 9X.

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG