33 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

4 loại bánh từ bột năng siêu dễ làm, chị em có thể trổ tài đãi chồng khi rỗi rãi

- Advertisement -
- Advertisement -

4 món bánh ngon từ bột năng này là những lựa chọn lý tưởng để lót dạ trong những ngày mát trời.

4 loại bánh từ bột năng siêu dễ làm, chị em có thể trổ tài đãi chồng khi rỗi rãi

Bánh da lợn

Nguyên liệu:

Lớp bánh đậu xanh:

26 gram đậu xanh khô đã xát vỏ

26 gram đường

67 gram nước cốt dừa

17 gram nước

- Advertisement -

1 thìa cafe dầu ăn

1 nhúm muối

46 gram bột năng

7 gram bột gạo

Màu thực phẩm vàng (không bắt buộc)

Lớp bánh lá dứa (lá nếp):

26 gram lá dứa + 85 gram nước để xay lấy nước cốt

- Advertisement -

47 gram bột năng

13 gram bột gạo

7 gram bột nếp

26 gram đường xay

1 nhúm muối

67 gram nước cốt lá dứa

47 gram nước cốt dừa

1 thìa cafe dầu ăn

1/4 thìa cafe tinh chất lá dứa (không bắt buộc)

4 loại bánh từ bột năng siêu dễ làm, chị em có thể trổ tài đãi chồng khi rỗi rãi

Bánh da lợn

Cách làm:

Lớp bánh đậu xanh: Ngâm đậu trong 3-4h bằng nước ấm. Hấp đậu đến khi nhừ. Cho đậu xanh và tất cả các nguyên liệu còn lại (Trừ bột năng, bột gạo) vào máy xay, xay nhuyễn. Trộn phần nước đậu xanh vừa xay với bột năng và bột gạo, lọc lại qua rây cho mịn. Cho thêm ít màu vàng sau đó bọc kín phần bột này lại.

Lớp bánh vị lá dứa: Lá dứa rửa sạch xay nhuyễn với nước, lọc lấy nước cốt. Trộn đều bột năng, bột gạo, bột nếp, đường xay, muối vào âu to. Trộn đều nước cốt lá dứa, nước cốt dừa, dầu ăn, đổ hỗn hợp này vào âu bột, trộn đều tới khi hòa quyện. Lọc lại hỗn hợp qua rây.

Hấp bánh: Quét 1 lớp dầu ăn mỏng khắp lòng khuôn để chống dính. Cho khuôn vào xửng, hấp khuôn trong khoảng 5 – 7 phút. Đổ lớp lá dứa đầu tiên, hấp khoảng 2 phút, thấy mặt bánh se lại thì đổ tiếp phần đậu xanh, hấp thêm 2 phút đến khi đổ hết bột. Đợi bánh nguội thì lấy ra khỏi khuôn, bảo quản ngăn mát tủ lạnh 2- 3 ngày, ăn thì lấy ra hấp lại.

Bánh bột lọc

Nguyên liệu làm bánh bột lọc:

– 400gr bột năng

– 200gr tôm

– 200gr thịt ba chỉ

– tỏi,ớt bột,ớt quả,hành lá

– Đường, bột nêm, dầu ăn, mắm, muối.

4 loại bánh từ bột năng siêu dễ làm, chị em có thể trổ tài đãi chồng khi rỗi rãi

Bánh bột lọc

Cách làm:

– Thịt ba chỉ xắt hạt lựu.

– Tôm dùng loại có vỏ hoặc không có vỏ đều được.(nếu tốm to không vỏ cắt làm đôi hoặc làm 3).

Ướp tôm với hành tỏi băm,1/2 thìa cà phê hạt tiêu,1 thìa cà phê bột nêm và 1 thìa cà phê muối. Sau đó trộn đều và để gia vị ngấm trong 10 phút.

Thịt ba chỉ cũng ướp giống tôm nhưng cho thêm chút ớt bột cho có màu đẹp.

Cho dầu ăn vào chảo, phi thơm hành tỏi băm, cho thịt vào xào,cho thêm một thìa canh đường và rim thịt trong 15p. Sau đó cho tôm vào rim cùng thịt. Lúc này có thể nêm nếm gia vị cho vừa miệng, rim thêm khoảng 10-15p nữa là xong.

Lấy 250gr bột năng cho vào một cái bát riêng (A). Chỗ còn lại cho sang một cái bát khác to hơn(B).

Lấy 250ml nước sôi đổ vào bát bột nhỏ (A), lúc này bột bắt đầu hơi trong,để nguội chút rồi đem trộn với chỗ bột còn lại ở bát to hơn (B), sau đó nhồi, nhồi đến khi nào bột mịn và không dính tay là được (lưu ý khi mới đổ nước sôi vào bát bột A các bạn dùng thìa to khuấy đều một lúc cho bột bớt nóng rồi mới đổ bột từ bát A sang bát B nhé, lúc này bột sẽ vẫn rất nong nên cứ tiếp tục dùng thìa quấy đều một lúc mới dùng tay nhào).

Bọc bột vào một cái túi nilong để chánh bột bị khô. Lấy miếng bột ra véo bột nhỏ bằng ngón tay, vo tròn lại để cho bánh đều tay hơn, sau đó lại cất vào túi nilon.

Ấn dẹt miếng bột cho một miếng tôm và một miếng thịt vào giữa, gấp mép lại với nhau cho khít. Lưu ý chỉ gấp phần mép không gấp phần có tôm thịt. Nên làm nhiều bánh một chút để tủ đá ăn dần, mỗi khi muốn ăn chỉ mang ra luộc ăn.

Đun sôi nồi nước thả bánh vào luộc trong 10p, khi nào bánh nổi lên thì vớt ra một cái bát có đựng nước lạnh, khi bánh vào nước lạnh bánh sẽ trong hơn.Vớt bánh ra trộn mỡ hành cho khỏi dính.

Bánh giò

Nguyên liệu:

Thịt heo băm 200 gr

Bột gạo 320 gr

Bột năng 80 gr

Trứng cút 10 quả

Nấm hương 20 gr

Nấm mèo 30 gr

Nước dùng gà 1/2 lít

Hành tây 1 muỗng canh

Hành tím băm 200 gr

Lá chuối 10 miếng

Hành phi 1 muỗng canh

Tỏi băm 1 muỗng canh

Tiêu 1 muỗng canh

Hạt nêm 1 muỗng canh

Dầu ăn 1 muỗng canh

Muối 1.5 muỗng canh

Dụng cụ thực hiện: Chén bát, bếp gas,…

4 loại bánh từ bột năng siêu dễ làm, chị em có thể trổ tài đãi chồng khi rỗi rãi

Bánh giò

Cách làm:

Xào nhân bánh giò: Đặt 1 cái chảo lên bếp, cho vào chảo 1 ít dầu ăn, đợi dầu nóng rồi cho tiếp 1 muỗng canh tỏi, 1 muỗng canh hành tây, 1 muỗng canh hành tím băm vào xào thơm rồi cho 200gr thịt heo bằm vào. Khi thịt gần chín thì cho 20gr nấm hương, 30gr nấm mèo đã ngâm mềm cắt nhỏ và 1 muỗng canh hành phi vào. Nêm 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh tiêu vào đảo đều 5 phút rồi tắt bếp.

Nấu bột vỏ bánh giò: Cho 320gr bột gạo và 80gr bột năng, 1/2 muỗng canh muối trong 1 cái nồi lớn có 1,5 lít nước hầm xương rồi hòa đều. Sau đó bắt lên bếp khuấy liên tục trên lửa nhỏ, thêm 1 muỗng canh dầu ăn, khuấy liên tục đến khi bột đặc lại thì tắt bếp.

Sơ chế lá chuối: Lá chuối tươi bạn mua về trụng qua nước sôi cho sạch và dễ gói. Bạn trải 1 lớp màng bọc thực phẩm lên mặt bàn rồi đặt lá chuối lên trên và gấp lại thành hình phễu.

Gói bánh giò: Múc 1 muỗng bột cho vào trong phễu rồi dàn đều. Sau đó cho hỗn hợp nhân và trứng cút vào giữa và múc thêm 1 muỗng bột nữa phủ lên phía trên phần nhân, dàn đều. Bạn có thể nhúng muỗng vào chén dầu ăn để việc dàn đều bột bánh dễ dàng.

Hấp bánh giò: Gói chiếc bánh lại, cột dây cho bánh thêm chắc chắn rồi cho vào trong xửng, hấp khoảng 20 – 25 phút là bánh chín.

Thành phẩm: Bánh gói đều, khi bóc lá ra mặt bánh bóng mượt. Bánh chín trong, cùi bánh mềm, không nhão. Nhân bánh dậy mùi hạt tiêu, thịt không dai, vị vừa ăn.

Bánh đúc

Nguyên liệu

Nguyên liệu phần bột bánh đúc

– 150 gr bột gạo;

– 90gr bột năng;

– 60 gr bột bắp

– 90ml dầu hành phi

– 1500 ml nước

– 1 thìa cà phê (loại thìa 5ml) hạt nêm,1 thìa cà phê muối 

Nguyên liệu phần nhân

– 100g thịt nạc vai (nạc dăm) heo

– 3-4 cánh nấm đông cô hoặc nấm hương khô

– 10 g mộc nhĩ (nấm mèo) khô

– 3-4 củ hành khô

– Ăn kèm: rau mùi, hành phi, nước mắm chua ngọt, ớt tươi.

4 loại bánh từ bột năng siêu dễ làm, chị em có thể trổ tài đãi chồng khi rỗi rãi

Bánh đúc nóng

Cách làm:

Bước 1: Nấu bánh đúc

Tất cả nguyên liệu phần A trộn lại đem đi khuấy trên lửa vừa, khuấy liên tục đều tay để tránh bột bị bén đáy nồi đến khi bột trong lại đạt độ sánh dẻo là được. Nếu thấy bột đặc thì cứ cho thêm chút nước nóng vào đến khi bột đạt độ sánh dẻo vừa ý.

Lưu ý: Nếu trộn bột xong mà chưa có thời gian quậy bột thì chỉ trộn 3 loại bột với nhau, hòa với nước (chưa cho vào bột dầu ăn, bột nêm và muối) để bột ở chỗ thoáng mát hoặc trong ngăn mát tủ lạnh (để qua đêm hoặc tối đa 6-8h), khi dùng chắt bỏ phần nước trong bên trên, chắt đi bao nhiêu thì cho vào bù lại lượng nước lã mới tương ứng lượng nước đã bỏ đi, sau đó cho thêm vào bột nêm, muối và dầu ăn rồi tiến hành quậy bột bình thường. Bột làm cách này chóng chín hơn, dẻo hơn 1 chút so với bột chưa được ngâm.

Bước 2: Xào nhân

– Thịt heo bằm hoặc xay nhỏ.

– Nấm hương, mộc nhĩ ngâm nở cắt nhỏ; Hành khô bóc vỏ bằm nhỏ

– Cho 1/2 số hành khô cùng 1 thìa canh dầu ăn vào nồi, bật bếp phi thơm hành, cho thịt băm và 2 thìa cà phê nước mắm, 1 thìa cà phê bột nêm hoặc gia vị vào đảo đều rồi cho vào nốt nấm hương, mộc nhĩ cùng 1/2 số hành khô còn lại, xào chín nhân. Nêm nếm lại cho vừa khẩu vị.

Pha nước mắm chua ngọt với tỷ lệ mắm: đường: nước lọc là 1:1:5 và 1 thìa cà phê nước cốt chanh hoặc quất (tắc), thêm vài lát ớt tươi.

Múc bột bánh vào bát, xúc nhân thịt băm đã xào chín lên trên, thêm ít rau mùi, hành phi, chan nước mắm chua ngọt và thưởng thức.

Bình An (Tổng hợp)

Ảnh: Sưu tầm

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG