25 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Cháo khoái Hải Phòng

- Advertisement -
- Advertisement -

Cháo khoái Hải Phòng hấp dẫn bởi màu sắc và kết hợp cùng đỗ xanh lạ miệng. Cháo sánh, mịn, hành phi vàng ruộm.

Cháo khoái Hải Phòng

Nguyên liệu

– 200 gr đậu xanh
– 500 gr sườn heo
– 200 gr bột gạo tẻ
– 100 gr bột gạo nếp
– 1 nắm lá rau ngót
– 100 gr hành khô
– Gia vị: Muối, dầu ăn, bột ngọt

Cách làm:

Bước 1: Làm đậu xanh viên và hành phi

– Đậu xanh ngâm nước 2-3 tiếng cho mềm, đãi sạch vỏ. Trộn cùng ½ thìa café muối rồi cho vào xửng hấp chín. Khi đậu chín còn đang nóng, cho vào cối hay máy xay thật nhuyễn mịn, sau đó nắm chặt thành từng nắm tròn như quả cam.

- Advertisement -

– Hành khô thái mỏng, cho vào một chảo nhỏ ngập dầu phi vàng giòn, vớt ra giấy thấm dầu cho ráo

Bước 2: Nấu cháo

– Hòa tan 200 gr bột gạo nếp và 100 gr bột gạo tẻ với 2 bát con nước, để qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh cho bột lắng xuống, sáng hôm sau gạn bỏ phần nước trong phía trên đi và thêm nước mới vào quấy đều. Nếu không có thời gian, bạn quấy bột cùng nước lọc và chút nước cốt chanh để loại bỏ mùi hôi của bột. Trong lúc chờ bột nở, bạn tiến hành ninh nước sườn.

– Sườn heo rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, luộc qua một lần, rửa sạch rồi cho ngập nước ninh nhỏ lửa khoảng 30 phút để sườn mềm. Vớt sườn ra bát, nêm vào nồi nước dùng 2 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt nêm. Cho phần nước bột vào nồi, vừa cho vừa quấy liên tục để bột không bị vón cục. Để lửa trung bình, đến khi bột sánh và trong lại, cho phần sườn vào. Hạ lửa nhỏ liu riu đun đến khi cháo chín.

– Rau ngót tuốt lấy lá, rửa sạch, cho vào máy xay cùng 1 bát con nước. Dùng rây lọc kỹ lấy nước cốt. Bạn có thể thay rau ngót bằng lá dứa hoặc cải chân vịt.

– Khi cháo đã chín, bạn rót phần nước cốt lá rau ngót vào, điều chỉnh lượng nước cốt sao cho cháo có màu xanh lơ. Nếu nhiều nước cốt, cháo vừa xanh quá, không đẹp mắt mà mùi vị lại bị nồng. Nêm nếm lại cho vừa ăn, đun thêm vài phút là được.

Bước 3: Thưởng thức

- Advertisement -

Múc cháo ra bát, dùng dao sắc bào đậu xanh thành từng lát mỏng lên trên, rắc hành phi rồi thưởng thức.

Thành phẩm:

Cháo khoái Hải Phòng

Cháo khoái Hải Phòng hấp dẫn bởi màu sắc kết hợp cùng đỗ xanh lạ miệng. Cháo sánh, mịn, quyện với đỗ xanh bùi béo và hành phi vàng ruộm, không những thơm ngon mà còn nhiều giá trị dinh dưỡng khiến người già và trẻ nhỏ đều thích.

Lê Nguyên

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG