27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Tóp mỡ da giòn, rim mắm tỏi ớt

- Advertisement -
- Advertisement -

Tóp mỡ da giòn rụm, phủ sốt mặn ngọt cay đều các mặt, khi ăn không bị gắt cổ mà rất vừa vị mặn – ngọt – chua – cay.

Tóp mỡ da giòn, rim mắm tỏi ớt

Món này dùng ăn chơi, nhậu lai rai hoặc ăn cùng cơm trắng rất ngon. Ảnh: Bùi Thủy.

Tóp mỡ da giòn rim mắm tỏi ớt là món ăn gắn liền với tuổi thơ nhiều người. Bài viết giới thiệu cách chiên tóp mỡ làm sao để phần da phồng giòn rụm, phần tóp trong, ăn không bị gắt cổ và nước sốt hài hòa vị chua cay mặn ngọt.

– Tổng thời gian: 1 giờ

– Khẩu phần: 4-5 người

- Advertisement -

– Tổng hàm lượng calories: 2374 kcal

1. Nguyên liệu:

– 800 gr mỡ heo có da

– Tỏi, hành tím, ớt

– 3 muỗng canh nước mắm

– 2 muỗng canh đường

– 1 muỗng canh giấm

- Advertisement -

– 1 muỗng canh nước lọc

– 1-1,5 muỗng canh tương ớt

– 1 muỗng canh ớt bột

– 1 muỗng cà phê hạt nêm

– 1/2 muỗng cà phê hạt tiêu

2. Cách làm

– Cho mỡ heo vào nồi xâm xấp nước lạnh. Thêm 1 thìa cà phê muối hạt, chút giấm cùng gừng, hành củ đập dập và bật bếp đun sôi. Sau khi sôi 3-4 phút thì vớt ra, rửa sạch, để ráo nước.

– Thái mỡ heo thành các miếng vừa ăn hoặc vuông tùy chọn nhưng nên dầy một chút.

– Chiên tóp mỡ: Nên chiên 2 lần lửa để tạo độ giòn rụm cho cả lớp da và lớp mỡ. Chiên tiết mỡ lần 1 với chút nước sẽ giúp tóp mỡ trong và khi ăn không bị gắt cổ. Cho mỡ heo vào chảo, thêm 1 thìa cà phê muỗi, 1/2 chén nước lọc rồi bật bếp đảo đều trên lửa vừa. Khi tóp tiết ra mỡ và hơi vàng thì vớt ra, để nguội.

– Chiên tóp mỡ lần 2 giòn rụm và da heo phồng lên. Đun nóng mỡ trong chảo, cho tóp mỡ vào chiên, đảo đều. Khi phần da phồng giòn và tóp giòn thì vớt ra, để giấy thấm dầu.

– Làm nước sốt mắm tỏi ớt: Trong một cái bát, pha hỗn hợp nước sốt gồm: 3 muỗng canh nước mắm 30 độ đạm, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh giấm, 1 muỗng canh nước lọc, 1-1,5 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh ớt bột (tạo màu Hàn Quốc), 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê hạt tiêu. Khuấy đều hỗn hợp nước sốt cho tới khi đường tan hẳn.

– Phủ sốt top mỡ với nước mắm tỏi ớt: Phi thơm tỏi, hành, ớt rồi cho nước mắm tỏi ớt vào, khuấy đều trên lửa vừa. Khi thấy hỗn hợp nước sốt sủi bong bóng nhỏ thì cho tóp mỡ. Nhớ đảo đều để sốt bám các mặt tóp mỡ. Tắt bếp, lấy ra và thưởng thức.

– Yêu cầu thành phẩm: Tóp mỡ da giòn rụm, phủ sốt mặn ngọt cay đều các mặt, khi ăn không bị gắt cổ mà rất vừa vị mặn – ngọt – chua – cay. Món này dùng ăn chơi, nhậu lai rai đều rất ngon.

Bùi Thủy

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG