25 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Thịt bò xào măng

- Advertisement -
- Advertisement -

Món măng xào thịt bò có vị chua nhẹ của măng, vị cay của ớt cùng thịt bò mềm thơm thích hợp trong những ngày nóng nực.

Thịt bò xào măng

Nguyên liệu:

– Thịt thăn bò: 200 gr
– Măng lá tươi: 300 gr
– Hành lá, rau mùi tàu: vài nhánh
– Ớt, tỏi: mỗi thứ một ít
– Gia vị: muối, dầu ăn, bột ngọt, dầu hào

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Thịt bò thái thành từng miếng mỏng sau đó ướp cùng: 1 nhánh gừng đập dập, 1/2 thìa cafe muối, 1/2 thìa cà phê hạt thêm, 1 thìa cà phê dầu ăn. Trộn đều và để 10 phút cho ngấm.

- Advertisement -

– Măng tươi xé nhỏ thành miếng vừa ăn, luộc 2-3 lần với nước rồi xả rửa sạch, khi luộc bạn nhớ mở vung để măng bay hơi bớt chất độc và không bị nồng.

– Hành rửa sạch thái khúc, rau mùi tàu thái nhỏ, tỏi khô băm nhỏ.

Bước 2: Chế biến

– Cho 2 thìa canh dầu ăn vào chảo, cho 1/2 số tỏi băm vào phi thơm. Tiếp theo, cho thịt bò vào xào, khi thịt bò vừa chín tái, cho ra đĩa để riêng.

– Cho tiếp 1 thìa canh dầu ăn vào chảo phi thơm nốt chỗ tỏi còn lại, cho măng vào xào khoảng 2-3 phút. Nêm 1 thìa café gia vị, 1 thìa café hạt nêm, phần nước tiết ra từ thịt bò vừa xào. Để lửa vừa, đảo đều 5-7 phút cho măng ngấm gia vị. Nếu khô, có thể cho thêm chút nước.

– Tiếp tục cho thịt bò đã xào săn và 1 trái ớt cắt nhỏ vào, xào thêm vài phút cho gia vị thấm đều. Cuối cùng, cho 1 thìa cà phê dầu hào, rau mùi tàu, hành lá vào đảo đều cho rau chín, nêm nếm lại bột ngọt và tắt bếp. Cho ra đĩa và rắc vài lát ớt lên trên.

Thành phẩm:

- Advertisement -

Thịt bò xào măng

Món thịt bò xào măng là một món ăn hấp dẫn mà nguyên liệu lại vô cùng quen thuộc. Đặc biệt, măng có giá thành khá rẻ khi vào mùa. Vì thế, bạn hãy tranh thủ lựa chọn những cây măng tươi để chế biến món thịt bò xào măng.

Lê Nguyên

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG