27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

5 món chè dưỡng nhan cực ngon cho chị em ở nhà phòng dịch và “ủ mưu” làm đẹp

- Advertisement -
- Advertisement -

Những món chè này vừa dễ nấu lại cực kỳ tốt để giúp cải thiện nhan sắc của chị em mình đấy.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1. Chè thảo dược Tuyết yến: 10g, bồ mễ :10g, nấm đông trùng: 10gr, long nhãn: 50gr, hạt sen: 30gr, hồng đỏ thái lát và nguyên trái: 40gr, kỉ tử đỏ: 20g, hạt chia: 30gr, lá dứa khô hoặc tươi, đường phèn: 150gr
  • 2. Chè sen tuyết nhĩ Củ năng tươi: 200g, 200g củ sen, 50g hạt sen tươi, 1 tai nấm tuyết (tuyết nhĩ), 150g đường phèn, dầu hoa bưởi hoặc nhài nếu thích
  • 3. Chè mè đen 50gr mè đen, 30gr bột sắn dây, 80gr đường cát trắng, 10gr gừng xắt sợi, 500ml nước, cơm dừa, lạc rang giã nhỏ
  • 4. Chè hạt sen táo đỏ 50gr táo đỏ khô, 5gr kỷ tử, 300gr hạt sen, 300gr củ năng, 30gr đường phèn, muối
  • 5. Chè đu đủ 1 quả đu đủ, 1 bắp ngô ngọt, 100g đậu nành, một ít đường phèn

Các món chè dưỡng nhan này không chỉ giúp làm đẹp da hoặc tóc mà còn giúp thải độc cho cơ thể. Hầu hết chúng đều ít ngọt nên bạn có ăn cũng không lo béo đâu nhé! Những ngày dịch dã, ở nhà bạn có thể nấu các món chè dưỡng nhan ngon này cho cả nhà thưởng thức nha.

5 cách nấu chè dưỡng nhan không thể bỏ qua

1. Chè thảo dược

Chè thơm lừng mùi của thảo mộc bên cạnh đó là vị ngọt thanh mát hòa quyện cùng các nguyên liệu thảo dược vô cùng hấp dẫn và rất tốt với sức khoẻ. Tổng hợp các nguyên liệu thảo dược không chỉ ngon mát giải nhiệt mùa hè mà còn có tác dụng như tăng cường nội tiết tố, thanh lọc giải độc cho cơ thể, điều hòa làn da dành cho da nám sạm, khô, giúp tăng sức đề kháng, phòng chống ung thư cũng như cải thiện giấc ngủ tự nhiên, giúp giảm căng thẳng stress.

5 món chè dưỡng nhan cực ngon cho chị em ở nhà phòng dịch và “ủ mưu” làm đẹp

Cách làm:

Tuyết yến, bồ mễ ngâm 24h cho nở đều rồi đãi sạch hết cặn bẩn, tạp chất (có thể ngâm 12h rồi rửa sạch lần 1, tiếp tục ngâm đến 24h thì rửa lại lần nữa cho sạch hẳn).

Nấm tuyết ngâm 2h cho nở.

Hạt sen rửa sạch cho vào nước nấu cho vừa mềm tới.

- Advertisement -

Long nhãn, táo đỏ, kỷ tử rửa sạch bụi bẩn, để ráo nước.

Đun sôi 3-4 lít nước rồi cho hạt sen vào. Tiếp đó là hết phần táo và nấm đông trùng. Tiếp theo cho hết phần đường vào khuấy tan (lượng đường gia giảm tùy khẩu vị). Sau đó thêm phần bồ mễ, nấm tuyết, lá dứa vào. Nước sôi lại bạn cho hết phần tuyết yến vào nhé, nấu 3-5 phút thì tắt bếp vì nấu lâu tuyết yến sẽ tan thành nước. Cuối cùng cho hạt chia vào khuấy đều rồi để nguội. Chè sau khi nguội sẽ bảo quản lạnh bạn nhé!

2. Chè sen tuyết nhĩ

Món chè sen tuyết nhĩ có vị ngọt thanh dịu của đường phèn, hạt sen bở, thơm bùi lại thêm củ năng, củ sen giòn ngọt bên cạnh đó là tuyết nhĩ giòn mát khiến món chè trở nên lạ miệng vô cùng hấp dẫn. Chè có tác dụng giải nhiệt, an thần và làm đẹp hiệu quả từ hạt và củ sen.

Bên cạnh đó trong nấm tuyết có chứa nhiều vitamin A, vitamin nhóm B và nhiều khoáng chất khác. Nấm tuyết có tác dụng nhuận phế trừ ho bồi bổ tốt cho cơ thể. Đó là những lý do khiến món chè này rất phù hợp với cả gia đình bạn từ già đến trẻ đấy!

5 món chè dưỡng nhan cực ngon cho chị em ở nhà phòng dịch và “ủ mưu” làm đẹp

Cách làm:

Củ năng rửa sạch hết đất bên ngoài thì tiến hành dùng dao cắt bỏ phần trên và dưới của củ năng, sau đó cắt xung quanh các cạnh đến khi sạch hết vỏ. Nếu củ to, bạn có thể bổ đôi. Cho củ năng vào thau nước lạnh để giữ được màu trắng đẹp.

Củ sen bào sạch vỏ thái lát mỏng ngâm vào thau nước chung với củ năng khoảng 1 tiếng sau đó vớt 2 nguyên liệu ra để ráo.

- Advertisement -

Nấm tuyết ngâm nước cho nở mềm rồi gọt bỏ phần chân đi, xé thành miếng vừa ăn.

Đun sôi 1,5 lít nước, cho hạt sen và củ sen vào nấu với lửa nhỏ đến khi hạt sen mềm thì cho đường vào.

Lưu ý chỉ cho hạt sen vào lúc nước đã sôi và nhỏ lửa, không hạt sen sẽ bị vỡ.

Đường tan hết thì cho tiếp củ năng, chờ nước sôi lại bạn thêm nấm tuyết đun thêm 5 phút là tắt bếp.

Cho vào chè 2-3 giọt dầu hoa bưởi cho chè thơm nhé!

Để nguội rồi cho vào tủ lạnh, khi ăn thêm đá vào.

3. Chè mè đen

Chè mè đen hay còn gọi là chí mà phù là món chè nổi tiếng của người Hoa. Chè có tác dụng giải nhiệt, bổ máu, đẹp da, mượt tóc. Các chị em hãy thường xuyên ăn món chè này nhé!

5 món chè dưỡng nhan cực ngon cho chị em ở nhà phòng dịch và “ủ mưu” làm đẹp

Cách làm:

Mè đen cho vào chảo rang thơm ở lửa vừa khoảng 5 phút.

Cho mè đen vừa rang + 300ml nước vào máy xay sinh tố xay khoảng 1 phút. Lọc bỏ bã mè đen, giữ lại nước cốt mè vừa xay, hớt bỏ bọt.

Cho vào nồi 200ml nước còn lại + bột sắn, dùng thìa khuấy tan bột, cho gừng vào. Tiếp đến cho nước cốt mè đen vừa lọc + đường vào, vừa đun vừa khuấy đều tay và đun ở lửa nhỏ.

Khi chè sánh và sôi lăn tăn thì tắt bếp. Múc chè ra bát, cho cơm dừa, lạc rang rắc lên trên và dùng nóng.

4. Chè hạt sen táo đỏ

Nói đến một món ngọt vừa tốt cho sức khỏe mà lại vừa thanh mát giải nhiệt chắc chắn phải nói tới chè hạt sen táo đỏ. Món chè này gồm nhiều nguyên liệu là vị thuốc với nhiều công dụng bổ dưỡng cho cơ thể như táo đỏ hạt sen trị mất ngủ, kỷ tử hỗ trợ làm đẹp da, củ năng (hay còn gọi là củ mã thầy) lợi tiểu thanh lọc cơ thể mà lại vô cùng thơm ngon với vị ngọt thanh mát từ đường phèn hứa hẹn sẽ là món ăn bổ dưỡng cho gia đình bạn.

5 món chè dưỡng nhan cực ngon cho chị em ở nhà phòng dịch và “ủ mưu” làm đẹp

Cách làm:

Rửa sạch hạt sen tươi và hầm với 1l nước trong 30 phút cho hạt sen mềm bùi.

Rửa sạch củ năng, và cắt làm 3 hay 4 khối có kích thước đều nhau. Cho vào hầm cùng hạt sen đã mềm thêm 10 phút.

Rửa sạch táo đỏ, ngâm táo đỏ với nước ấm trong 5 phút. Cho vào hầm cùng hạt sen và củ năng. Khi táo đỏ nở tròn thì bắt đầu nêm đường phèn vào chè với chút xíu muối.

Khi đường tan hết thêm vào kỷ tử, để thêm 1-2 phút thì tắt bếp. Đợi chè nguội thì múc ra bát, khi dùng có thể thưởng thức lạnh với vài viên đá.

5. Chè đu đủ

Đu đủ là loại trái cây vừa ngon vừa có tác dụng chữa bệnh, đặc biệt là đối với phụ nữ. Đu đủ chứa nhiều carotene và vitamin C có khả năng chống oxy hóa mạnh, giúp cơ thể loại bỏ chất độc hại và tăng cường khả năng miễn dịch. Ngô cũng rất giàu chất dinh dưỡng, magie có trong ngô tốt cho hệ tiêu hóa, loại bỏ độc tố, làm sạch ruột và giữ ẩm, giúp làm trắng da. Isoflavone trong đậu nành có hoạt tính phytoestrogen và có cấu trúc tương tự estrogen rất tốt đối với phụ nữ. Vì thế món chè ngô đu đủ được làm theo cách này không chỉ ngọt ngon mà còn giúp giữ gìn sự tươi trẻ.

5 món chè dưỡng nhan cực ngon cho chị em ở nhà phòng dịch và “ủ mưu” làm đẹp

Cách làm:

Đậu nành rửa sạch ngâm khoảng 3 giờ. Ngô ngọt tách lấy hạt, đu đủ gọt vỏ bỏ hạt rồi thái khối.

Cho đu đủ, đậu nành, ngô ngọt vào nồi.

Cho lượng nước vừa ăn vào nồi đun sôi rồi hạ nhỏ lửa đun khoảng 50 phút sau đó thêm đường phèn vào. Đun cho đường tan chảy rồi tắt bếp. Chè có thể để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để làm mát trước khi thưởng thức nhé!

Hy vọng 5 cách nấu chè dưỡng nhan này sẽ giúp bạn và gia đình thêm mạnh khỏe – xinh đẹp trong và sau mùa giãn cách nhé!

Nguồn: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG