25 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024

Cuối tuần đổi món với chim câu quay ăn cùng bánh mì

- Advertisement -
- Advertisement -

Cách chế biến món chim câu quay khá đơn giản, trong đó nước táu dùng để ướp bồ câu sẽ quyết định đến hương vị của món ăn.

Cuối tuần đổi món với chim câu quay ăn cùng bánh mì

Nguyên liệu

Chim câu, quế, hồi, thảo quả, mạch nha, chút dấm, nước tương, hạt nêm.

Chế biến

Chim câu làm sạch.

Cách làm nước táu: Quế, hồi, thảo quả đem nướng qua hoặc rang cho thơm, sau đó cho vào nồi nước, làm sao nước vừa ngập bồ câu. Cho mạch nha, dấm, tương, hạt nêm vào nồi nước, hòa tan. Đun bồ câu với nước táu trong khoảng 30 phút.

- Advertisement -

Sau khi vớt khỏi xoong nước táu, bỏ chim vào chảo dầu sôi chiên lại. Muốn ăn da bồ câu giòn, bạn có thể cho vài giọt nước cốt chanh vào chảo dầu.

Nếu không muốn ăn nhiều dầu mỡ, sau khi vớt chim ra khỏi xoong nước táu, bạn cho vào bếp nướng hoặc cho vào lò vi sóng bật ở chế độ nướng.

Khi bồ câu da giòn, chuyển màu cánh gián là bạn có thể thưởng thức. Muốn ăn cay thì dùng thêm một chút tương ớt. Ăn kèm thịt chim với bánh mì. Bạn cũng có thể chấm bánh mì vào nước táu, ăn rất ngon. Nếu cầu kỳ hơn, có thể rán bánh mì với mật ong, món ăn sẽ càng đậm đà.

Lưu ý

Ngoài chim bồ câu, bạn cũng có thể ngâm chim cút hay dạ dày heo, tai heo trong nước táu, sau đó đem chiên giòn.

Nước táu thừa ra nếu không chấm bánh mì, có thể dùng làm nguyên liệu cho món cơm tay cầm xá xíu: thịt xá xíu ngâm trong nước táu, đun đến cạn nước rồi trộn cơm vào, ăn cũng rất thơm ngon.

Bài và ảnh Đinh Hương

- Advertisement -

Theo: VnExpress

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG