24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Lê Phương nấu cháo thịt viên từ đồ thừa của bún đậu mắm tôm

- Advertisement -
- Advertisement -

Lê Phương vo viên chả và thịt trong món bún đậu nấu với nước luộc thịt, cơm nguội thành nồi cháo thịt viên loãng ăn lót dạ bữa xế.

Mới đây, thèm bún đậu mắm tôm nên Lê Phương làm một mâm cho cả nhà ăn trưa. Vì dịch nên cô không thể mua bún lá, loại bún được ép chặt thành từng miếng rồi xắn ra, ăn chung với bún đậu mắm tôm. Tuy nhiên, mẹt bún của Lê Phương vẫn hấp dẫn với đầy đủ các thành phần như thịt heo luộc, chả, đậu hũ chiên, rau thơm, tắc, chanh, bún và chén mắm tôm. Nữ diễn viên chia sẻ thêm, cả nhà ăn uống no nê vẫn còn dư thịt và chả nên cô bèn tận dụng để nấu cháo ăn lót dạ bữa xế cho ấm bụng.

Lê Phương nấu cháo thịt viên từ đồ thừa của bún đậu mắm tôm

Mẹt bún đậu mắm tôm của Lê Phương.

Lê Phương gọi đây là mẹt “bún đậu hoàn cảnh” bởi có gì nấu nấy. Đậu hũ chiên chế biến đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách chiên miếng đậu vàng đều, giòn rụm đúng chuẩn bún đậu. Bạn chọn miến đậu hũ mềm mịn vừa phải, không quá bở hoặc nhão. Sau khi cắt đậu thành từng miếng vừa ăn, bạn dùng khăn giấy lót bên dưới đĩa, cho đậu lên trên, dùng miếng khăn giấy khác đậy lại, lấy một tấm thớt mỏng đè lên rồi đặt trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút. Làm như vậy, miếng đậu sẽ cứng, chắc, vuông vức và không bị vỡ khi chiên.

Bạn bắc chảo dầu nóng, cho đậu ngập dầu trên lửa nhỏ để đậu chín từ trong ra ngoài. Không chiên quá nhiều đậu cùng lúc để tránh nhiệt độ trong chảo phân bổ không đều, đậu không giòn ngon. Ngoài ra, bạn nên đợi đậu hũ vàng hẳn một mặt rồi mới trở. Không trở mặt nhiều lần vì có thể khiến đậu bị bể, nát.

Bên cạnh đó, Lê Phương chuẩn bị thịt luộc. Muốn thịt luộc không bị khô thì bạn chọn phần thịt có mỡ và nạc dính chặt vào nhau. Thông thường, thịt bắp sẽ rất được ưa chuộng ăn kèm bún đậu mắm tôm. Nếu không có thì bạn dùng ba rọi. Trước khi luộc, bạn chần sơ thịt với nước, giấm và muối giúp thịt trắng đẹp. Sau đó luộc thịt với củ hành tím đập dập, hành tây và nhánh gừng sẽ loại bỏ triệt để mùi hôi.

- Advertisement -

Lê Phương nấu cháo thịt viên từ đồ thừa của bún đậu mắm tôm

Chồng con Lê Phương bên mâm bún đậu “hoàn cảnh”.

Thịt vớt ra thái mỏng, bày bên cạnh đậu hũ chiên giòn và chả cá thay vì chả cốm. Lát chả cá mỏng chiên lên, dai dai, thơm mùi tiêu cũng khá hợp với bún đậu. Ngoài chén mắm tôm thì bún đậu không thể thiếu rau kinh giới và tắc, ớt. Khi ăn, bạn cho nhiều đường vào chén mắm tôm, đánh bông lên rồi nặn thêm tắc, lại đánh bông lên lần nữa. Dằm ớt tươi nếu thích.

Sau khi đánh chén bún đậu no nê, buổi chiều Lê Phương tận dụng thịt, chả còn dư nấu cháo cho cả nhà lót dạ. Cô băm nhỏ thịt, chả rồi vo viên, cho vào nồi nước luộc thịt lúc trưa cùng cơm nguội còn thừa từ hôm qua, nấu một lúc là xong nồi cháo thịt viên cho chồng con nhâm nhi với thịt xá xíu áp chảo thơm, vừa mặn vừa ngọt.

Lê Phương nấu cháo thịt viên từ đồ thừa của bún đậu mắm tôm

Nồi cháo thịt chả và thịt xá xíu áp chảo của Lê Phương.

Diệp Tử

- Advertisement -

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG