29.3 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Bánh xèo Đức Phổ

- Advertisement -
- Advertisement -

Bánh xèo Đức Phổ không có nhân, ăn cùng rau sống, kẹp cùng bánh tráng nướng hay đơn giản chỉ là chấm cùng nước mắm ớt cay.

Bánh xèo Đức Phổ

Nguyên liệu:

– Bột gạo tẻ: 200 gr
– Nước lọc: 400 ml
– Lá hẹ: 1 nắm
– Gia vị: dầu phộng, nước mắm, bột ngọt
– Bánh tráng nướng, rau sống, chanh ớt ăn kèm

Cách làm:

Bước 1:

– Hòa 200 gr bột với khoảng 400 ml nước, quấy đều cho hỗn hợp sền sệt. Nên cho đặc một chút, khi tráng thử nếu thấy bột đặc quá, bánh bị cứng chưa vừa ý có thể chế thêm nước vô. Nếu nước đặc quá bánh sẽ khô, cứng còn bột loãng quá thì bánh sẽ nhão, không định hình dc bánh.

- Advertisement -

– Lá hẹ thái thật nhỏ, cho vào thau bột quấy đều. Đậy kín để 30 phút cho bột nở

Bước 2:

– Bắc một chảo nhỏ lên bếp, đun cho thật nóng. Phết một lớp dầu phộng thật mỏng lên chảo, khi dầu nóng già, múc một muôi bột đổ vào. Láng chảo sao cho bột phủ kín và trải đều mặt chảo. Khi mặt bánh xuất hiện những lỗ khí li ti trên bề mặt và bột bánh trong lại là bánh chín, khéo léo cuộn bánh lại từng vòng tròn như cuốn nem. Làm lần lượt cho đến hết. Bánh chín dọn ra ăn ngay khi còn nóng.

Thành phẩm:

Bánh xèo Đức Phổ

Bánh xèo Đức Phổ không có nhân, là món ăn đơn giản, mộc mạc nhưng vẫn có sức hấp dẫn riêng. Bánh xèo có thể ăn cùng rau sống, kẹp cùng bánh tráng nướng hay đơn giản chỉ là chấm cùng nước mắm ớt cay cũng rất ngon miệng. Vỏ bánh dẻo, thơm mùi lá hẹ, chấm với nước mắm ớt cay cay. Đây là đặc sản nhất định phải thử cho du khách khi có dịp đến với vùng đất Đức Phổ – Quảng Ngãi.

Lê Nguyên

- Advertisement -

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG