22 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Cánh gà nướng cay, món ăn khoái khẩu

- Advertisement -
- Advertisement -

Cánh gà nướng cay thấm vị, dậy thơm hương lại khiến bạn xuýt xoa vị cay xè nơi đầu lưỡi hẳn sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho ngày cuối tuần thảnh thơi!

Nguyên liệu

Bạn cần những nguyên liệu sau để làm cánh gà nướng cay:

– 4 cái cánh gà
– ¼ quả chanh
– 1 miếng gừng nhỏ
– 2 tép tỏi
– Gia vị: ½ muỗng cà phê bột thì là; ½ muỗng cà phê ớt bột; ½ muỗng cà phê tiêu bột; 2 muỗng cà phê rượu nấu; muối, đường

Cách làm

Cánh gà làm sạch, thấm khô bằng khăn giấy rồi dùng dao khía lên mặt cánh cho dễ thấm vị.

Gừng, tỏi cắt lát. Chanh vắt lấy nước cốt.

Cho cánh gà vào tô, thêm ½ phần bột ớt, ½ phần bột thì là, tiêu, rượu nấu, nước cốt chanh, xíu muối và đường vào trộn đều. Thêm gừng, tỏi đảo lại lần nữa rồi đem cất trong ngăn mát tủ lạnh chừng 2 giờ cho thấm.

Canh đủ thời gian tẩm ướp thì lấy cánh gà ra. Làm nóng lò trước đến 230 độ C rồi xếp cánh gà lên rãnh nướng, phía dưới có lót lớp giấy nhôm để hứng phần nước tiết ra từ gà trong quá trình nướng rất khó làm sạch. Đặt thời gian nướng là 16 phút.
Hết thời gian bạn lấy cánh gà ra, phết một lớp dầu mỏng lên mặt cánh, rắc bột thì là và bột ớt rồi đặt trở lại lò. Nướng trong khoảng 5 phút nữa là được.

Thành phẩm

Cánh gà nướng cay là món khoái khẩu của rất nhiều người. Trong khi nỗi lo lắng về thực phẩm bên ngoài không rõ xuất xứ, lại thiếu vệ sinh chưa nguôi ngoai thì bạn có thể thỏa cơn thèm của mình bằng cách tự làm ở nhà.
Cánh gà nướng cay được ướp thêm nước cốt chanh trước khi nướng giúp đánh bay vị tanh của thịt lại làm hương vị nướng thơm ngon hơn. Cánh gà thấm vị, dậy thơm hương lại khiến bạn xuýt xoa vị cay xè nơi đầu lưỡi. Bạn có thể trữ dần cánh gà trong tủ đông, để dành những hôm thèm hoặc ngày lạnh ngại ra đường thì cả nhà có thể quây quần ấm cúng mà hít hà hương thơm từ cánh gà nướng cay này. Hay bữa nào có khách đột xuất thì bạn thử trổ tài để chiêu đãi khách nhé!
Chúc bạn thành công và ngon miệng!

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG