26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

7 loại thực phẩm thích hợp để mua dự trữ trong mùa dịch

- Advertisement -
- Advertisement -

ể hạn chế ra ngoài trong mùa dịch, bạn có thể dự trữ những thực phẩm này trong thời gian lâu dài mà vẫn giữ được độ thơm ngon, đảm bảo.

Trứng gà

Trứng gà cung cấp một nguồn protein dồi dào với nhiều cách chế biến phong phú. Trứng gà có thể kéo dài hạn sử dụng từ 45 đến 90 ngày nếu được bảo quản ở mức nhiệt dưới 7 độ C trong tủ lạnh.

Thịt, cá

Các loại thịt tươi sống, thịt gia cầm chỉ dùng được vài ngày nếu bảo quản trong ngăn mát. Nhưng nếu để thịt ở ngăn đông lạnh, chúng có thể gia hạn sử dụng tới 3-4 tháng. Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) cho rằng, vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm sẽ không thể sinh trưởng trong môi trường lạnh của tủ đông, vì vậy dù là thực phẩm được đông lạnh trong bao lâu bạn vẫn có thể sử dụng.

Cá đông lạnh có thể dụng tới 6-9 tháng, ngoài ra các loại cá đóng hộp giữ trong ngăn đá có hạn dùng rất lâu dài, tới tận hơn 2 năm.

7 loại thực phẩm thích hợp để mua dự trữ trong mùa dịch

Nếu để thịt ở ngăn đông lạnh, bạn có thể gia hạn sử dụng tới 3-4 tháng.

Trái cây và rau quả đông lạnh

Những loại trái cây mọng như dứa, xoài đông lạnh là lựa chọn hợp lý nhất trong mùa dịch. Chúng chứa nhiều vitamin và chất xơ, rẻ hơn các loại trái cây tươi. Ngoài ra còn có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau như: làm sinh tố, nước ép, ăn cùng sữa chua sau khi rã đông.

- Advertisement -

Rau đông lạnh cũng là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng, có thể tích trữ được lâu nếu nguồn thực phẩm tươi khan hiếm.

Bánh mì, mì tôm, bánh đa

Bánh mì, mì tôm, các loại sợi khô,… cũng là thực phẩm dự trữ phù hợp trong những ngày hạn chế ra khỏi nhà. Với bánh mì, bạn có thể ăn tươi hoặc ăn kèm với các nguyên liệu khác. Mì tôm, miến, bánh đa,… cũng có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon hấp dẫn, thời gian bảo quản lâu dài.

Hạt khô

Các loại hạt khô không ướp muối hay đường cũng là những đồ ăn nhẹ healthy, có thể ăn riêng hoặc ăn kèm salad, cháo,… Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn dự trữ bơ làm từ các loại hạt, có thành phần không đường muối, không bị hydro hóa như bơ đóng hộp.

7 loại thực phẩm thích hợp để mua dự trữ trong mùa dịch

Thực phẩm khô cũng là một lựa chọn tuyệt vời để dự trữ lâu dài.

Thực phẩm khô

Ngoài thực phẩm đông lạnh, thực phẩm khô cũng là một lựa chọn tuyệt vời để dự trữ lâu dài. Bạn có thể mua những loại cá khô, tôm khô để cả nhà ăn dần.

Thực phẩm đóng hộp

Thực phẩm đóng hộp cũng khá tiện lợi, thường được nhiều chị em nội trợ lựa chọn làm nguồn thức ăn dự trữ. Có nhiều lựa chọn với thịt hộp như: cá hộp, thịt bò hộp, thịt heo hộp, pate,… Bạn nên kiểm tra kỹ hạn dùng trước khi mua, nên chọn những sản phẩm có ngày sản xuất gần với ngày mua hàng nhất.

- Advertisement -

Thiên Vân (Tổng hợp)

Ảnh: Sưu tầm

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG