27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Spaghetti kem béo ngậy dễ làm

- Advertisement -
- Advertisement -

Không cần kem tươi, bạn dùng một bịch sữa và miếng phô mai là có thể chế biến đĩa spaghetti carbonara kiểu Italy.

Spaghetti carbonara là món mì nấu với kem tươi, phô mai, thịt muối và tiêu khá nổi tiếng của người Italy. Nó là một trong những kiểu spaghetti dễ nấu nhất, mang hương vị béo ngậy khiến các tín đồ phô mai dễ dàng thích mê. Cách chế biến món này cực kì đơn giản. Sau khi trụng mì, bạn nấu thêm vài phút là xong. Tuy nhiên, nếu bếp nhà không có sẵn kem tươi (whipping cream), bạn có thể thay thế bằng sữa tươi không đường hoặc loại ít đường đều được.

Spaghetti kem béo ngậy dễ làm

Cách làm spaghetti carbonara bằng sữa tươi. Video: ssunisa.su.

Đầu tiên, bạn luộc mì với một chút muối và dầu ăn trong khoảng 12 – 15 phút. Thỉnh thoảng, bạn kiểm tra bằng cách ngắt một cọng mì, xem đã chín chưa. Mì chín thì vớt ra, xả qua nước lạnh hoặc cho vào tô nước đá, nhỏ một tí dầu ăn hoặc dầu ô liu, trộn đều để sợi mì không bị dính chùm.

Tiếp đến, bạn cho sữa tươi vào chảo. Thịt nguội thái thành lát nhỏ, đổ chung vào với sữa, rắc tiêu và nêm muối vừa ăn. Bạn cho một lát phô mai vào hỗn hợp tạo vị béo mặn. Đợi phô mai tan hết thì đổ phần mì đã trụng vô, khuấy tới khi nước trong nồi sền sệt như sốt kem là hoàn thành đĩa mì vừa béo béo, mặn mặn.

- Advertisement -

Diệp Tử

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG