31 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Trong tháng 6 âm lịch 2 con giáp Sửu – Dần để tài chính “phất lên như diều gặp gió” hãy ăn loạt món ngon này

- Advertisement -
- Advertisement -

Trong tháng 6 âm lịch, tài chính của các con giáp đều bị suy giảm ít nhiều. Muốn đổi vận, sự nghiệp thăng hoa, 2 con giáp Sửu – Dần đừng bỏ lỡ thực đơn may mắn này nhé!

Trong tháng 6 âm lịch 2 con giáp Sửu - Dần để tài chính

– Người tuổi Sửu: Tháng 6 âm lịch không phải là khoảng thời gian may mắn với con giáp này. Tài lộc của người tuổi Sửu không được khả quan cho lắm.

Về vấn đề sức khỏe, tháng này bạn ít ốm đau nhưng không được xem nhẹ. Con giáp này có thể thường xuyên bị đau đầu do ảnh hưởng của thời tiết, cũng như áp lực công việc phải chịu đựng.

Chuyện tình duyên cũng không có chuyển biến rõ ràng. Đời sống tình cảm vợ chồng không được thuận hòa. Người độc thân cũng khó tìm được nửa ấy mà phải chờ đợi cơ hội khác.

Trong tháng 6 âm lịch 2 con giáp Sửu - Dần để tài chính

– Người tuổi Dần: Về cơ bản, tháng 6 âm lịch là một tháng khá thuận lợi đối với người tuổi Dần. Bản mệnh có nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp và tài lộc.

Tuy nhiên, ở tháng này, con giáp tuổi Dần nên chú ý nhiều hơn đến sức khỏe. Bản mệnh có thể sẽ gặp nhiều rắc rối, khó chịu liên quan đến các bệnh về thân kinh, gan tạng.

- Advertisement -

Chuyện tình cảm của người tuổi Dần cũng không được tốt đẹp cho lắm. Dù quan hệ có thắm thiết đến mấy, hai người vẫn khó tránh khỏi những lúc mâu thuẫn, khắc khẩu.

Trong tháng 6 âm lịch 2 con giáp Sửu - Dần để tài chính

Từ những dự đoán về vận trình phát triển của 2 con giáp Sửu – Dần, các chuyên gia tử vi khuyên rằng, 2 tuổi này nên ăn nhiều món có màu đỏ trong tháng 6 âm lịch để mọi điều may mắn, hanh thông, nhất là về mặt tài chính, sự nghiệp.

Dưới đây, chuyên mục Ăn ngon sẽ giới thiệu đến mọi người những món ăn may mắn màu đỏ mà 2 con giáp Sửu – Dần nên thưởng thức trong tháng 6 âm lịch.

Cá hồi muối

Trong tháng 6 âm lịch 2 con giáp Sửu - Dần để tài chính

Món ăn đầu tiên được gợi ý cho 2 con giáp tuổi Sửu và Dần đó là cá hồi muối. Đây là món ăn phổ biến ở Bắc Âu. Món này gây ấn tượng bằng việc các lát cá được ướp cùng muối hạt. Khi thưởng thức, miếng cá hồi có vị ngọt, thanh mát hòa quyện cùng hương thơm của gia vị. Món ăn này chắc chắn sẽ hạ gục cả những người khó tính nhất, hãy thử nhé!

Cách làm:

– Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

+ Cá hồi tươi lọc bỏ da, rửa sạch và dùng giấy thấm lau khô.

- Advertisement -

+ Thì là rửa sạch, thái nhỏ.

+ Trộn đều muối, đường, tiêu xay với thì là xắt nhỏ.

– Bước 2: Ướp cá

+ Lấy hộp thủy tinh ra và trải màng bọc thực phẩm lên (lưu ý nên trải sâu xuống lòng hộp thủy tinh và để thừa ra 1 ít để bọc cá).

+ Dùng 1/2 chỗ muối trộn lót xuống đáy hộp. Đặt phần cá hồi lên trên, cho nốt 1/2 chỗ muối còn lại lên mặt cá hồi. Gói miếng cá lại thật kín, bọc thêm 1 lần nữa màng bọc thực phẩm xung quanh miếng cá.

+ Dùng đĩa nặng đè lên cá để ra bớt mỡ/nước. Phần nước mỡ tiết ra thì đổ đi nhé! Sau đó cất vào tủ lạnh bảo quản. Sau 12 giờ thì lấy cá ra kiểm tra.

+ Kiểm tra miếng cá đã săn chắc, màu đỏ cam thì gạt hết lớp muối và lá thì là ra, rửa qua miếng cá bằng nước lọc, thấm miếng cá thật khô, thái mỏng thưởng thức. Có thể ăn cá hồi muối kèm với cream cheese hoặc kem chua, quả oliu, rau rocket và các loại bánh mỳ rất ngon.

Tôm rang thịt ba chỉ

Trong tháng 6 âm lịch 2 con giáp Sửu - Dần để tài chính

Tôm rang thịt ba chỉ là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình Việt. Nguyên liệu để làm món này dễ tìm, dễ mua và giá thành rẻ. Món ăn gây ấn tượng nhờ miếng tôm mặn ngọt, miếng thịt mềm thơm ngon. Đây là món cực kỳ dễ làm, mọi người cùng tham khảo nhé!

Cách làm:

– Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

+ Tôm cắt râu, rút chỉ đen và rửa sạch để ráo. Ướp tôm với một ít muối cho ngấm gia vị.

+ Thịt ba chỉ rửa sạch cắt miếng mỏng.

+ Hành tỏi rửa sạch băm nhỏ.

Bước 2: Chế biến

+ Cho dầu ăn vào chảo và phi thơm hành tỏi. Sau đó cho thịt ba chỉ vào đảo đều. Khi thịt ba chỉ chín tái (hết màu đỏ) thì thêm tôm vào đảo cùng.

+ Khi tôm chuyển sang màu đỏ, săn lại thì cho nước mắm, nước hàng, đường vào đảo. Nếu nhiều nước tiết ra quá thì có thể chắt bớt đổ đi.

Đảo đều cho tôm và thịt ngấm đều gia vị. Khi nước trong chảo sền sệt thì tắt bếp.

Canh cá cà chua măng

Trong tháng 6 âm lịch 2 con giáp Sửu - Dần để tài chính

Canh cá cà chua măng là món ăn hay được nấu vào mùa hè. Miếng thịt cá mềm béo, thơm ngon cùng với nước canh chua chua sẽ là món ăn “đưa cơm” vào những ngày nóng nực.

Cách làm:

– Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

+ Rửa sạch cá, cho muối vào xát qua để sạch nhớt, sau đó rửa lại 1 lần nữa.

+ Cà chua thái múi cau. Dứa thái lát. Rau thơm thái nhỏ. Măng chua rửa sạch, thái hoặc tước nhỏ.

– Bước 2: Chế biến

+ Cho cá vào chiên săn 2 mặt. Sau đó vớt ra đĩa.

+ Bắc nồi lên bếp, cho hành tỏi vào phi thơm, sau đó cho cà chua vào xào qua. Khi cà chua sắp chín mềm thì cho cá vào xào cùng. Sau đó đổ ngập nước, nêm nếm gia vị. Nước sôi cho thêm nước me hoặc chanh. Tiếp tục với cà chua, dứa và măng.

+ Nước sôi lại thì nêm thêm ít nước mắm, nếm có vị chua ngọt thanh vừa ăn thì tắt bếp, thêm rau thơm vào.

Trên đây là gợi ý một vài món ăn có màu đỏ mang lại may mắn cho 2 con giáp Sửu – Dần trong tháng 6 âm lịch. Các món ăn dễ làm, hợp lý, phù hợp với mâm cơm gia đình. Mọi người cùng thử nhé.

Chúc bạn thành công!

(Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo)

Nguồn: Afamily

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG