26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024

Tiên Nguyễn trổ tài làm mì tôm hùm

- Advertisement -
- Advertisement -

Tiên Nguyễn làm món mì pasta tôm hùm ‘hoành tráng’ chẳng kém nhà hàng 5 sao, nước sốt sánh mịn, màu sắc bắt mắt.

Xuất thân hào môn, là ái nữ của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn, Tiên Nguyễn còn được yêu mến bởi sự thân thiện và giàu năng lượng tích cực. Mùa dịch năm nay, em chồng Hà Tăng dành phần lớn thời gian ở nhà, không ra ngoài ăn nhà hàng như mọi khi mà đặt đồ ăn về nhà để đảm bảo giãn cách. Thi thoảng, con gái cựu diễn viên Thuỷ Tiên cũng trổ tài nấu nướng. Cô có thời gian dài sinh sống và học tập ở Anh nên khá yêu thích các món Âu. Lần này, Tiên Nguyễn thử làm món mì pasta tôm hùm tại nhà.

Tiên Nguyễn trổ tài làm mì tôm hùm

Tôm hùm là nguyên liệu đắt tiền, giá khoảng trên dưới một triệu đồng một kg, thường được sử dụng để chế biến các món trong nhà hàng cao cấp. Tôm hùm thường có hai loại chính là tôm nhập khẩu và tôm nuôi ở Việt Nam. Tôm hùm ngoại thường là tôm Alaska hay tôm Canada, sống ở vùng biển lạnh, càng lớn, thân dài, size lớn, thường khoảng 1-3kg/con, thậm chí có con nặng tới 6 kg. Tôm nuôi trong nước có giá rẻ hơn, thường có nhiều ở các tỉnh Phú Yên, Khánh Hoà.

Tôm hùm không chỉ có ngoại hình bắt mắt, cỡ khủng mà hương vị còn thuộc loại “đỉnh của đỉnh”, thịt chắc ngọt, cắn đã miệng. Tôm có thể chế biến thành nhiều món, theo các phong cách khác nhau như nấu cùng tỏi, ớt theo kiểu châu Á hoặc làm thành các món mì sốt theo kiểu Âu.

Tiên Nguyễn lựa chọn kết hợp giữa tôm hùm Canada và món pasta – một đặc trưng của Italy. Người đẹp làm mì sốt vị cay, màu sắc sặc sỡ, bắt mắt. Đây cũng là món ăn thường xuất hiện ở các nhà hàng đồ Tây, với giá khá đắt đỏ do nguyên liệu cao cấp.

Thành phần có thể tuỳ theo sở thích của mỗi người, cơ bản gồm mì pasta, dầu oliu, cà chua, hạt tiêu xay, bơ, ớt đỏ và tôm hùm. Đầu tiên là khâu sơ chế mì pasta, nấu trong một nồi lớn, cho thêm chút muối, nấu tới khi mì chín thì cho ra, để ráo. Phần nước luộc mì này nên được giữ lại một phần nhỏ để làm phần nước sốt, giúp sốt sánh mịn, đậm mùi hơn. Tuyệt chiêu này được áp dụng cho hầu hết các món mì xuất xứ Italy.

- Advertisement -

Tiên Nguyễn trổ tài làm mì tôm hùm

Sau đó, đun nóng dầu và bơ trên chảo, bật lửa lớn, cho hành, hẹ, ớt đỏ vào, khuấy đều khoảng 2 phút thì cho cà chua, đảo thường xuyên đến khi chín mềm, thời gian khoảng 5-8 phút. Tôm hùm luộc hoặc hấp chín, gỡ thịt, cần giữ lại phần càng để trang trí cho món ăn thêm hấp dẫn. Tiếp theo, cho thịt tôm hùm đã xé nhỏ vào chảo, trộn đều, thêm mì ống, nước luộc mì, nêm thêm muối và hạt tiêu, đảo liên tục, có thể thêm nước luộc mì nếu thấy cần. Khi nào nước sốt đặc lại, áo đều vào mì là đạt yêu cầu, lúc này, bạn có thể trang trí bằng càng tôm, thêm chút chanh hoặc ớt nếu thích.

Món mì thơm ngon, sốt đậm đà, sánh mịn. Thịt tôm ngọt, sợi mì dai dai, hấp dẫn. Món ăn có màu cam đỏ ngon mắt, trang trí thêm càng tôm cho phần “hoành tráng”. Mì pasta tôm hùm không khó làm, các bước chế biến cũng khá đơn giản.

Hà Nguyên

Theo: Ngôi sao

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG