33 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Tranh cãi về lời khuyên bọc giấy bạc thực phẩm của đầu bếp

- Advertisement -
- Advertisement -

Đầu bếp Anh cho rằng khi bọc giấy bạc nên úp mặt bóng xuống, sẽ giữ nhiệt thức ăn tốt hơn. Nhưng nhiều người không tin.

Xuất hiện trong một chương trình nấu ăn trên kênh BBC, Anh, đầu bếp Tom Kerridge gây tranh cãi khi nói về cách dùng giấy bạc bọc thực thẩm.

Theo ông, khi bọc thức ăn, luôn luôn phải để phần mặt bóng úp xuống dưới, chứ không phải bên ngoài như nhiều người vẫn thường làm. Theo ông, cách này có tác dụng giữ ấm thực phẩm tốt hơn.

Tranh cãi về lời khuyên bọc giấy bạc thực phẩm của đầu bếp

Đầu bếp người Anh cho rằng mặt bóng của giấy bạc luôn ở phía dưới.

Ngay lập tức nó tạo nên một luồng tranh cãi trái chiều trên mạng xã hội Twitter. Một số người tin vào cách gợi ý của đầu bếp, và nói rằng họ vẫn luôn làm ngược lại: “Ồ, tôi vẫn luôn để phần mặt sáng bóng bên trên. Tôi đã làm sai suốt thời gian qua”; “Tôi đã sử dụng giấy bạc lộn ngược suốt 40 năm mà không biết”…

Tuy nhiên không ít người cho rằng cách này chưa chắc đã đúng và tỏ ý nghi ngờ với gợi ý của đầu bếp. “Tôi không tin rằng nó tạo ra sự khác biệt. Tác dụng chung của giấy bạc là giữ nhiệt, dù cho bạn có sử dụng mặt nào đi nữa”; “Tôi dùng phần ráp ráp bọc bên trong và thấy không khác biệt gì”…

- Advertisement -

Ông Reynold, nhà sản xuất các loại giấy bạc cho biết: “Với các loại giấy bạc tiêu chuẩn, hiệu suất của giấy là như nhau, cho dù bạn sử dụng bên nào”.

Trang web về khoa học thực phẩm Culinarylore.com cũng cho hay: “Sự thật là mặt sáng bóng của lá nhôm chỉ sáng hơn một chút so với mặt xỉn. Một lượng nhỏ năng lượng bổ sung sẽ được tạo ra bởi mặt sáng bóng, nhưng sự khác biệt là quá nhỏ đến nỗi nó không tạo ra sự khác biệt thực tế trong nấu ăn”.

Mộc Miên

Theo: VnExpress

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

Leave a Reply

KẾT NỐI

36,378Thành viênThích
1,160Người theo dõiTheo dõi
28Người theo dõiTheo dõi
- Advertisement -

MỚI NHẤT

XEM NHIỀU

XU HƯỚNG